Cháu bé 1 ngày tuổi tử vong, người nhà yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm

  • 21:44 | Thứ Ba, 11/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cho rằng bé gái tử vong là do các bác sỹ tắc trách, người nhà đã tập trung tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.
Người nhà tập trung tại khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé gái 1 ngày tuổi
Người nhà tập trung tại khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé gái 1 ngày tuổi
Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11-8. Trao đổi với phóng viên, anh Trần Đình Tư (SN 1988) trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới cho rằng nguyên nhân con gái 1 ngày tuổi của anh tử vong tại bệnh viện có nhiều nghi vấn. 
 
Theo anh Tư, trong quá trình vợ anh là chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1991) mang thai, anh đã đưa vợ vào Bệnh viện Trung ương Huế khám sàng lọc và ở lại theo dõi tại đây một thời gian. Cách đây khoảng 10 ngày, vợ anh Tư được chuyển ra cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế.
 
Sau đó, do tình hình dịch COVID-19 tại Huế diễn biến phức tạp, anh Tư đã đưa vợ về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để chờ sinh. Vào khoảng 16h, chiều 10-8, chị Trang sinh con bằng phương pháp mổ, sau đó được đưa về phòng hồi sức cấp cứu. 
 
Sau khi sinh, các bác sỹ chẩn đoán con anh có khả năng bị tim bẩm sinh, suy hô hấp do phổi và nhiễm trùng máu, tuy nhiên sau đó, khi đưa con đi siêu âm tim và phổi thì nhận kết quả bình thường. Sáng 11-8, siêu âm lại lần 2 thì lại nhận được kết quả bị nhiễm trùng máu. 
 
Đến khoảng hơn 14 giờ ngày 11-8, anh Tư được thông báo con gái anh đã đứng tim, tử vong. Thông tin này khiến anh Tư và gia đình vô cùng đau xót và cho rằng thái độ làm việc tắc trách của các y, bác sỹ Khoa Nhi Đơn nguyên hồi sức tích cực, chống độc nhi – sơ sinh dẫn đến cái chết của cháu bé.
 
Theo anh Tư, sau sinh, gia đình đã có nguyện vọng đưa cháu vào Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nhưng không được. Anh Tư cũng đã nhiều lần đưa sữa vào cho con và nhận lại bình không. Nhưng sau khi bé tử vong lại được giải thích bé chỉ uống sữa của bệnh viện. 
 
Liên quan đến sự việc này, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, hiện Ban Giám đốc bệnh viện đã xuống làm việc với gia đình, cần thiết sẽ mời công an khám nghiệm pháp y.
 
X.Phú