Phối hợp vận động cá biệt người dân tự nguyện giao nộp mìn tự chế

  • 20:56 | Thứ Sáu, 17/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) và Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (PC06), Công an tỉnh vừa phối hợp tuyên truyền, vận động cá biệt đối với một số người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp số lượng lớn dao, đạn và mìn, súng tự chế.
Qua công tác vận động cá biệt, anh Lê Xuân Hồng đã tự giác giao nộp 04 quả mìn tự chế.
Qua công tác vận động cá biệt, anh Lê Xuân Hồng đã tự giác giao nộp 4 quả mìn tự chế.
Từ công tác nắm tình hình, quá trình tích cực vận động cá biệt, ngày 17-7, anh Lê Xuân Hồng (trú tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa), đã tự nguyện đem 4 quả mìn tự chế, có trọng lượng 1,5kg đến Phòng PC02, Công an tỉnh để giao nộp. Anh Lê Xuân Hồng cho biết, trước đó, trong khi lao động tại nông trại thôn Hữu Nghị, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch thì phát hiện số mìn tự chế trên và anh đã mang cất giấu.
 
Cũng trong ngày 17-7, Phòng PC02 và PC06, Công an tỉnh đã trực tiếp vận động anh Nguyễn Viết Thiện (quê tại Nghệ An, là công nhân cơ khí tại phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) tự nguyện giao nộp 04 quả mìn tự chế, trọng lượng 1,5kg. Số mìn trên được anh Nguyễn Viết Thiện phát hiện khi đang làm công trình tại khu vực hồ Bàu Tró, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới. Qua sự vận động của lực lượng công an, anh Thiện đã tự nguyện mang đi giao nộp.
 
Qua công tác vận động, anh Nguyễn Văn Đông, trú ở xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới cũng đã tự nguyện giao nộp 35 viên đạn súng quân dụng. Một số người dân khác cũng đã trực tiếp đến Phòng PC02, Công an tỉnh giao nộp 1 súng cồn, 2 kiếm và gần 150 viên đạn bi sắt.
 
Trước đó, chỉ trong vòng 1 tháng (tháng 6-2020), Phòng PC02, Công an tỉnh đã vận động, thu hồi được 4 khẩu súng, 199 viên đạn các loại, 5 quả mìn tự chế, 2kg thuốc bom, 4 kíp nổ, 67cm dây cháy chậm, 1 hộp pháo và một số hung khí, công cụ hỗ trợ. Theo kế hoạch của Phòng PC02, Công an tỉnh, thì ngoài triển khai thực hiện vận động, tuyên truyền người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đơn vị sẽ tập trung triển khai công tác vận động cá biệt đối với từng đối tượng.
Trần Tuấn