Khai mạc vòng chung kết cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ"

  • 19:48 | Thứ Bảy, 27/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 27-6, tại Trường đại học Quảng Bình, Trung ương Đoàn tổ chức vòng chung kết cuộc thi trực tuyến "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ". Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 87 thí sinh tại cụm thi Quảng Bình.

đc
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giấy chứng nhận cho các thí sinh dự thi.

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” là một trong 9 hoạt động cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp chỉ đạo, Trung ương Đoàn là đơn vị thực hiện. Cuộc thi là sân chơi ý nghĩa, bổ ích và là đợt sinh hoạt chuyên đề sâu rộng của thiếu nhi cả nước thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác.

Cụm thi Quảng Bình gồm có 87 thí sinh dự thi.
Cụm thi Quảng Bình gồm có 87 thí sinh dự thi.

Sau gần 3 tháng phát động và triển khai, cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi-Thiếu nhi với Bác Hồ" đã thu hút sự tham gia của 4,5 triệu thí sinh, trong đó có 1 triệu thí sinh đăng ký tham gia dự thi trực tuyến. Kết quả, tại vòng loại phần thi trực tuyến, Ban tổ chức đã chọn được 260 thí sinh có thành tích tốt nhất tại mỗi bảng để tham gia vòng chung kết thi trực tuyến.

Các thí sinh Bảng trung học làm bài thi trực tuyến
Các thí sinh bảng trung học làm bài thi trực tuyến.

Các thí sinh được chọn tham gia vòng chung kết thi trực tuyến sẽ được chia thành 6 cụm thi tại 6 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Vĩnh Long; trong đó cụm thi Quảng Bình gồm có 87 thí sinh (gồm bảng tiểu học và bảng trung học).

Đối với bảng tiểu học, thí sinh trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính trong thời gian 30 phút và bảng trung học cơ sở, thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính trong thời gian 40 phút và 1 câu hỏi tự luận viết trên giấy trong thời gian 30 phút với các nội dung liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ.

Đây là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các em thiếu nhi được tự do thể hiện tình yêu và hiểu biết của mình về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ. Cuộc thi là dịp để giáo dục thiếu nhi niềm tự hào, lòng kính yêu Bác Hồ, thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng; khích lệ các em thiếu nhi học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ bằng những hành động, việc làm cụ thể để các em phấn đấu rèn luyện, học tập mai sau trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

                                                                                                 Th.H