Hội LHPN tỉnh: Tuyên dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

  • 17:49 | Thứ Năm, 25/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 25-6, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

5 năm qua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh chỉ đạo triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ công tác hội theo hướng rõ cách làm, rõ việc, cụ thể hoá các phong trào thi đua cho từng nhóm phụ nữ; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh phê duyệt và ban hành các kế hoạch, đề án quan trọng nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể điển hình giai đoạn 2015-2020.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể điển hình giai đoạn 2015-2020.

Trong 5 năm, phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ, động viên, khuyến khích các tầng lớp phụ nữ phấn đấu học tập, nâng cao trình độ mọi mặt; các phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế", "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ"... được thực hiện đa dạng, bằng nhiều hình thức. Các cấp hội tích cực khai thác các nguồn vốn từ các ngân hàng, các chương trình, dự án hỗ trợ cho 85.740 hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với số tiền trên 8.411 tỷ đồng.

Hoạt động Đề án 939 "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" đã khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của chị em. Trong 5 năm đã thành lập mới 2 doanh nghiệp nữ, 3 CLB "Phụ nữ khởi nghiệp - Nữ doanh nghiệp", 36 HTX, 62 TH, 15 tổ liên kết do phụ nữ quản lý, lãnh đạo.

Văn nghệ chào mừng hội nghị.
Văn nghệ chào mừng hội nghị.

Các huyện, thị, thành hội đã chủ động rà soát hộ nghèo và xây dựng kế hoạch giúp hộ nghèo gắn với vận động phụ nữ thực hiện các chương trình phát triển kinh tế của địa phương. Trong 5 năm đã có trên 23.000 hộ phụ nữ nghèo được giúp đỡ thoát nghèo. Phong trào vận động hội viên, phụ nữ xây dựng "Mái ấm tình thương" cho hội viên, phụ nữ nghèo được hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân, hảo tâm hưởng ứng, đã trao tặng 169 "Mái ấm tình thương", sửa chữa 34 nhà.

Các cấp hội đã đăng ký thực hiện 391 hoạt động, mô hình, công trình, phần việc cụ thể tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; trong đó nhiều mô hình đã phát huy được hiệu quả, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Tại hội nghị, 9 tập thể, 41 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 được UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

                                                                                                   Thanh Hải