Sáng chế mặt nạ bảo hộ tặng các lực lượng chống dịch

  • 13:34 | Thứ Bảy, 04/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã sáng chế mặt nạ bảo hộ để trao tặng cho lực lượng cán bộ trực tiếp tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh.
Mặt nạ bảo hộ được xem là giải pháp an toàn cho người sử dụng nhằm hạn chế các nguy cơ lây nhiễm Covid-19
Mặt nạ bảo hộ được xem là giải pháp an toàn cho người sử dụng nhằm hạn chế các nguy cơ lây nhiễm Covid-19
Anh Trần Văn Lê, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế cho biết: Sản phẩm mặt nạ bảo hộ được đoàn viên, thanh niên Sở Y tế sáng tạo từ những nguyên liệu dễ kiếm như: mica (tấm nhựa trong suốt dùng để đóng bìa tài liệu), mút, xốp, dây thun… Cùng với việc đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, việc sử dụng mặt nạ bảo hộ được xem là biện pháp đơn giản nhưng có thể ngăn giọt bắn từ người bệnh sang người lành, hạn chế các nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
 
Hiện tại, tuổi trẻ ngành Y tế đã sáng chế ra 3200 mặt nạ. Tất cả sản phẩm đều được gửi tới Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Quảng Bình tiệt trùng trước khi chuyển đến đội ngũ cán bộ y tế và các chiến sỹ đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Ngoài ra, tuổi trẻ ngành Y tế còn tích cực đến các địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa để truyên truyền cho bà con các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời đẩy mạnh hoạt động phát khẩu trang miễn phí cho người dân và cán bộ y tế, bộ đội làm việc tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V