TP. Đồng Hới: Kiểm tra 157 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

  • 14:41 | Thứ Sáu, 27/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP. Đồng Hới đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn.  
 
Theo đó, từ đầu năm đến nay, các đoàn đã kiểm tra 157 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, gồm: 78 nhà thuốc, quầy thuốc; 40 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, spa..; 39 phòng khám y tư nhân. 
 
TP. Đồng Hới tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn
TP. Đồng Hới tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn

Tại các cơ sở, đoàn tập trung kiểm tra các nội dung, như: các loại giấy tờ có liên quan (chứng chỉ hành nghề; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược đối với kinh doanh thuốc; giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám, chữa bệnh); hóa đơn chứng từ nguồn gốc, xuất xứ các loại thuốc; sổ sách ghi chép các hoạt động kinh doanh; bảng niêm yết giá dịch vụ…

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân đều có đủ giấy tờ theo qui định, cơ bản chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, quy chế chuyên môn. Tuy nhiên, một số cơ sở hành nghề y, dược tư nhân còn vi phạm các lỗi, như: thiếu một số thủ tục, điều kiện kinh doanh; niêm yết giá thuốc không đầy đủ; bán thuốc kê đơn không theo đơn của bác sỹ; sắp xếp hàng hóa dược phẩm lộn xộn, để lẫn thực phẩm chức năng với thuốc… Kết quả, đối với 2 nhà thuốc, quầy thuốc không bảo đảm quy định, đoàn kiểm tra đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu cơ sở khắc phục, bảo đảm đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thông qua đợt kiểm tra, các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn TP. Đồng Hới chấn chỉnh việc chấp hành đúng quy định của pháp luật về hành nghề y, dược; đồng thời, phòng ngừa, phát hiện và kịp thời xử lý hành vi vi phạm của các cơ sở. Qua đó, đoàn kiểm tra liên ngành còn tuyên truyền, phổ biến công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 cho các chủ cơ sở kinh doanh, góp phần bảo vệ, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

 
 N.L