Tết ấm với người lao động

  • 22:20 | Thứ Ba, 21/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức, nhiều phần quà có giá trị được trao đến tận tay đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đã phần nào an ủi, động viên tinh thần để họ đón Tết ấm cúng hơn.
 
Vừa nhận được món quà từ LĐLĐ tỉnh trao tặng trong chương trình “Tết sum vầy”, chị Phạm Thị Ái Vân, ở xã Võ Ninh (Quảng Ninh), công nhân tổ 4, Công ty TNHH S&D Quảng Bình không giấu được xúc động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình “Tết sum vầy” do Công đoàn tổ chức và cũng vui mừng, cảm động hơn khi được LĐLĐ tỉnh quan tâm trao cho một phần quà có giá trị. Sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn công ty là sự động viên tinh thần lớn lao đối với tôi”.
 
Chị Vân cũng cho biết thêm, vợ chồng chị hiện có 2 đứa con. Thế nhưng đứa con đầu không may bị bệnh tự kỷ từ khi còn nhỏ. Đứa thứ 2 mới được 2 tuổi. Chồng chị không có việc làm ổn định nên ai thuê gì làm nấy. Kinh tế cả gia đình dựa vào đồng lương công nhân của chị nên rất khó khăn. Ngoài chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng chị phải mua thuốc thang chữa bệnh cho đứa con đầu nên kinh tế lại càng khó khăn hơn.
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tận tay người lao động trong chương trình
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tận tay người lao động trong chương trình "Tết sum vầy" năm 2020.
Ông Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết: "Đây là lần đầu tiên, chương trình “Tết sum vầy” được LĐLĐ tổ chức tại công ty. Rất nhiều trường hợp công nhân có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp trao những phần quà có giá trị trong dịp này. Đây thực sự là chương trình ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, hướng về NLĐ của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn, qua đó khích lệ, động viên tinh thần giúp họ phấn khởi đón Tết Nguyên đán đang đến gần".
 
Ông Phạm Quang Long, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "LĐLĐ tỉnh đã lựa chọn Công ty TNHH S&D Quảng Bình là nơi diễn ra chương trình “Tết sum vầy” năm 2020. Đây là đơn vị có nhiều công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất. Tại chương trình, nhiều phần quà giá trị đã được trao cho 55 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm chăm lo cho ĐV, NLĐ cũng được thực hiện trong dịp này như: “Mái ấm Công đoàn nghèo”, Quỹ đoàn viên công đoàn nghèo; xây dựng nhà nội trú cho giáo viên vùng sâu, vùng xa... với tổng số tiền 4,4 tỷ đồng.
 
Trước đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung triển khai các hoạt động chăm lo Tết và tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020. Đến thời điểm hiện tại, đã có 13/15 đơn vị tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 đã được các đơn vị đầu tư có chất lượng, đổi mới, hướng về ĐV, NLĐ".
 
Nét khác biệt của chương trình “Tết sum vầy” năm nay là các đơn vị không tổ chức lồng ghép vào hội nghị tổng kết công tác như mọi năm. Để tạo hiệu quả cho chương trình, các công đoàn cơ sở đã huy động sự hỗ trợ của đối tác, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm số tiền trên 3.445 triệu đồng để chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ. Bên cạnh đó, qua việc triển khai chương trình “Tết sum vầy”, đã có 29 công đoàn cơ sở tặng 666 vé xe cho ĐV, NLĐ về quê ăn Tết với tổng số tiền 268 triệu đồng; 5 đơn vị bố trí xe cho 845 ĐV, NLĐ trở lại đơn vị, doanh nghiệp sau Tết Nguyên đán.
 
Là một trong những đơn vị sớm triển khai chương trình “Tết sum vầy” năm 2020, Công đoàn Khu Kinh tế cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầm ấm. Ông Lương Phú Cường, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho hay: “Với chủ đề “Tết ấm cùng công nhân lao động”, cùng với nguồn kinh phí của công đoàn, chúng tôi đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ với tổng số tiền 93 triệu đồng để tặng quà cho 155 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Để chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, năm 2020, Công đoàn Khu Kinh tế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan và doanh nghiệp giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh trong quan hệ lao động tại cơ sở. Đặc biệt, hàng quý sẽ chủ động việc đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để nắm rõ tâm tư, nguyện vọng cũng như giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn, qua đó bảo vệ ĐV, NLĐ theo đúng quy định pháp luật”.
 
Có thể nói, chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các cấp công đoàn và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Sau một năm lao động vất vả, những món quà được trao đến tay NLĐ là sự sẻ chia và động viên tinh thần vô cùng lớn, giúp họ vượt qua khó khăn và tin tưởng vào một năm mới nhiều thuận lợi.
 
 Đ.N