Đồng bào Mã Liềng ở bản Kè nhận bàn giao nhà sinh hoạt cộng đồng

  • 14:50 | Thứ Năm, 14/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Người dân bản Kè, xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa) vừa vui mừng nhận bàn giao và đưa vào sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng của bản. Công trình được đầu tư xây dựng với số tiền gần 700 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện Tuyên Hóa. 
Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng bản Kè, xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa) vừa đưa vào sử dụng.
Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng bản Kè, xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa) vừa đưa vào sử dụng.
Bản Kè nằm cách xa trung tâm xã Lâm Hóa, có 59 hộ với 234 nhân khẩu là người Mã Liềng, thuộc dân tộc Chứt sinh sống. Từ trước đến nay, bà con ở đây còn phải sinh hoạt trong nhà sinh hoạt cộng đồng bằng gỗ, đã xuống cấp. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con cũng vì vậy mà gặp không ít khó khăn. 
 
Cuối năm 2018, UBND huyện Tuyên Hóa đã bố trí kinh phí xây dựng công trình nhà sinh hoạt cộng đồng bản Kè với tổng mức đầu tư là 694.339.000 đồng. Công trình được xây dựng với diện tích 133m2, kiến trúc theo lối nhà sàn mang đậm bản sắc dân tộc. 
Đến nay, công trình đã nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của bà con trong bản. 
 
Phát biểu tại lễ bàn giao nhà sinh hoạt cộng đồng bản Kè, đồng chí Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể bà con và đề nghị nhân dân trong bản phát huy giá trị, sử dụng hiệu quả công trình; đoàn kết, phấn đấu vươn lên xây dựng bản làng ngày càng phát triển. 
 
Văn Tư