Trao quà cho học sinh trong dịp khai giảng năm học mới

  • 15:23 | Thứ Năm, 05/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) -  Ngay trong ngày hôm nay (5-9), nhiều tổ chức, đơn vị đã có hành động thiết thực nhằm chia sẻ với những khó khăn của ngành giáo dục vào đầu năm học mới 2019-2020.

 Đến nay, nhiều trường học, bản làng trên địa bàn biên giới đã bị chia cắt do mưa lũ.
Đến nay, nhiều trường học, bản làng trên địa bàn biên giới đã bị chia cắt do mưa lũ.

. Sáng nay, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng trên hai tuyến phối hợp các trường học nằm trong địa bàn BĐBP quản lý thăm hỏi, động viên và tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới. 

 

 Đồn Biên phòng Làng Ho động viên, tặng quà các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.
Đồn Biên phòng Làng Ho động viên, tặng quà các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đồng thời, nắm những thông tin liên quan đến tình hình mưa lũ trong mấy ngày qua để phối hợp với nhà trường vừa khắc phục sự cố do thiên tai gây ra, vừa kêu gọi sự chung tay góp sức từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh ở khu vực biên giới vượt qua khó khăn trước mắt.

Dự kiến, tình hình nước lũ sẽ còn dâng cao, gây hậu quả nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, các đơn vị thuộc BĐBP Quảng Bình đã chủ động lên phương án hỗ trợ tối đa người và phương tiện nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh vùng ngập lụt được đến trường.
 
Đức Trí - Hải Hoàng

. Cũng trong sáng nay, Công ty chăn nuôi công nghệ cao Buntaphan, có trụ sở tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh đã trao quà cho các em học sinh trên địa bàn nhân dịp khai giảng năm học mới.

Đại diện lãnh đạo Công ty trao xe đạp cho học sinh Trường THCS Trường Xuân
Đại diện lãnh đạo công ty trao xe đạp cho học sinh Trường THCS Trường Xuân

Công ty đã trao 182 suất học bổng, trị giá mỗi suất 200.000 đồng cho 182 học sinh thuộc các thôn, bản: Trường Nam, Rào Trù, Hang Chuồn và Khe Ngang; tặng Trường mầm non Trường Xuân 10 triệu đồng, Trường tiểu học Trường Xuân 5 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị giảng dạy.

Riêng trong ngày khai giảng năm học mới 2019-2020, đại diện công ty đã trao 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh Trường THCS Trường Xuân, trị giá mỗi chiếc 1.050.000 đồng. Tổng trị giá tiền, quà công ty trao tặng trong dịp này gần 75 triệu đồng.

N.Mai

. Ngày 5-9, hòa chung với hàng triệu học sinh các cấp học trên cả nước khai giảng năm học mới, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020. Nhân dịp này, một số đơn vị, tổ chức, cá nhân đã trao quà cho học sinh vùng cao nhằm động viên, khích lệ các em bước vào năm học mới.

Trao quà cho học sinh nghèo trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.
Trao quà cho học sinh nghèo Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Theo đó, tại trường, Hội Khuyến học huyện Lệ Thủy đã trao 2 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng), Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy trao 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng), Ngân hàng Agribank Lệ Thủy trao 10 suất học bổng (mỗi suất 200 ngàn đồng), Đồn Biên phòng Làng Ho trao tặng 4 suất học bổng (mỗi suất 200 ngàn đồng), Công đoàn Sở Giao thông vận tải tặng quà trị giá 2 triệu đồng…

Cũng nhân dịp năm học mới, nhà báo Nguyễn Thế Thịnh và những người bạn đến từ TP. HCM đã trao tặng cho trường 800 bộ áo quần đồng phục mùa hè, mùa đông cùng với tập vở, khăn quàng đỏ, bút… với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Đây là những phần quà nhằm khích lệ, động viên các em học sinh vùng cao vươn lên trong học tập, góp phần giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập cho gia đình các em trong dịp năm học mới.

Ngọc Hải