icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập

  • 13:06 | Thứ Bảy, 17/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 17/2, Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập. Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
Quang cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.
Cách đây 30 năm, thể theo nguyện vọng chính đáng của các đồng chí lãnh đạo, công chức, viên chức công tác tại cơ quan UBND tỉnh đã nghỉ hưu, UBND tỉnh đã chấp thuận thành lập Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh. Hội viên tham gia gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có từ 2 năm công tác tại cơ quan UBND tỉnh, đã nghỉ hưu, sinh sống trên địa bàn tỉnh.
 
Đến nay, Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh có 97 hội viên, trong đó có 54 hội viên nữ. Ban chấp hành hội có 10 người, do bà Phạm Thị Bích Lựa làm Chủ tịch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ.
Theo mục đích, tôn chỉ đề ra, hội là nơi để các hội viên có điều kiện gặp gỡ, thăm hỏi tình hình sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, chuyện trò thăm hỏi vào các dịp lễ, Tết.
 
Đồng thời, ôn lại truyền thống vẻ vang qua các thời kỳ công tác mà các hội viên đã cống hiến một phần sức lực, trí tuệ của mình. Qua đó, động viên nhau vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các hoạt động tại nơi cư trú, nêu gương cho thế hệ con cháu sống mẫu mực. Hội cũng là nơi để các hội viên gặp gỡ, chúc thọ các cụ khi đến tuổi quy định.
Các đại biểu và cán bộ, hội viên Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh dự buổi lễ.
Các đại biểu và cán bộ, hội viên Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh trong những năm qua.
 
Đồng chí gửi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc trong năm mới Giáp Thìn 2024 đến cán bộ, hội viên Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh và mong muốn các cán bộ hưu trí tiếp tục dõi theo, cổ vũ và động viên, góp ý để tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần đưa quê hương Quảng Bình ngày một phát triển giàu mạnh.
Các đại biểu và cán bộ, hội viên Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh dự buổi lễ.
Các đại biểu và cán bộ, hội viên Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh dự buổi lễ.
Cũng tại buổi lễ, Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh đã tổ chức khen thưởng các hội viên tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho hoạt động của hội và mừng thọ các hội viên cao tuổi.
 
Trước đó, Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹ tỉnh nhân kỷ niệm 30 năm thành lập hội và mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao phần thưởng của Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh cho các cán bộ, hội viên tiêu biểu.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao phần thưởng của Hội Tình nghĩa Hưu trí UBND tỉnh cho các cán bộ, hội viên tiêu biểu.
Trong không khí trang nghiêm, sau khi thực hiện nghi thức thỉnh chuông, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. 
A.Tuấn

tin liên quan

Ban Bí thư Trung ương Đảng họp đánh giá tình hình tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024

Ngày 16/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW, ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy các cấp trong thời gian tới.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm

(QBĐT) - Sáng nay, 16/2, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo.

 

đã chủ trì phiên họp thứ 9 Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT). 

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh đầu năm mới

(QBĐT) - Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vừa đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn.