icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới

  • 13:08 | Thứ Năm, 26/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, ngày 7/1/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Thường trực các huyện, thị, thành ủy. 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW, công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đã thực sự được tăng cường và đổi mới. Nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng và trách nhiệm đối với công tác dân vận của hệ thống chính trị được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là công tác dân vận trong các cấp chính quyền, các cơ quan nhà nước.
 
Các cấp ủy, tổ chức đảng đã tăng cường, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác dân vận, tập trung hướng mạnh về cơ sở, tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, vấn đề bức xúc chính đáng của nhân dân; gắn công tác dân vận với công tác xây dựng Đảng, chính quyền.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường chỉ đạo công tác dân vận trong thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội trọng điểm thông qua lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các mô hình “Dân vận khéo”. 
 
Các tổ chức trong hệ thống chính trị, các cơ quan, ban, ngành đã đổi mới trong tham mưu, chỉ đạo, triển khai có chiều sâu các phong trào thi đua yêu nước, mô hình “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của từng địa phương, đơn vị.
 Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Những kết quả đạt được trong công tác dân vận đã góp phần phát huy dân chủ, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sự đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay, đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác dân vận trong tình hình mới.   
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh về những kết quả quan trọng, nổi bật cũng như hạn chế, bất cập qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW.
 
Lưu ý về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ Nghị quyết số 25-NQ/TW gắn với Chương trình hành động số 24-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kết luận số 43-KL/TW nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm công tác dân vận của hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức về công tác dân vận trong tình hình mới, tạo sự đồng bộ trong tổ chức thực hiện.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Bảo trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể.
Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhất là những lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân, triển khai hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở để phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các cấp ủy tiếp tục tập trung nắm bắt dư luận xã hội, phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.
 
Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tôn giáo, công tác dân tộc; tăng cường các giải pháp đổi mới, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh: Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Tin tưởng rằng, từ những bài học kinh nghiệm qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW và Kết luận số 43-KL/TW, các cấp ủy sẽ xây dựng chương trình hành động cụ thể để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới. Qua đó, tiếp tục phát huy hiệu quả công tác dân vận của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 21 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và 5 năm thực hiện Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư.
 
* Một số hình ảnh đại biểu thảo luận tại hội nghị:

Hiền Chi

 

tin liên quan

Giải quyết dứt điểm vướng mắc về giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Sáng nay, 26/10, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn qua địa phận tỉnh, do đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. 

Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 lãnh đạo

Với 470 đại biểu tán thành, bằng 95,14% trong tổng số 472 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết, chiều 25/10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm theo 3 mức: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp với 44 lãnh đạo được lấy phiếu tín nhiệm.

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều nay, 25/10, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) các ngày lễ lớn tỉnh chủ trì cuộc họp để triển khai các hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024).