icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chương trình Chào đón năm mới 2024 cần tạo được sức hút đối với nhà đầu tư và du khách

  • 17:04 | Thứ Sáu, 15/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp bàn về kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2024, diễn ra vào chiều nay, 15/9.  
 
Theo kế hoạch, chương trình Chào đón năm mới 2024 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn. Từ ngày 29 đến 31/12/2023, tại thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) sẽ diễn ra các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực đường phố phục vụ khách du lịch.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Trong ngày 31/12/2023, sẽ diễn ra nhiều hoạt động chào năm mới hấp dẫn tại nhiều địa điểm du lịch, như: Hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình tranh cúp Huda với sự tham gia của khoảng 20-25 đơn vị hoạt động du lịch; chương trình biểu diễn nghệ thuật chào đón năm mới 2024 tại khu đô thị Bảo Ninh 1 (TP. Đồng Hới)…
 
Từ 20 giờ, ngày 31/12/2023 đến 2 giờ, ngày 1/1/2024, tại thị trấn Phong Nha sẽ diễn ra chương trình đếm ngược Chào đón năm mới 2024 (Phong Nha Countdown Party 2024) với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật làm nổi bật thông điệp Quảng Bình điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch trình bày kế hoạch tổ chức chương trình chào đón năm mới 2024.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch trình bày kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2024.
Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và mạng xã hội. Ngoài ra, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ tổ chức đón đoàn khách đầu tiên trong năm 2024 đến Cảng hàng không Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. 
 
Cùng với các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, từ 1/10 đến 31/12/2023, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ triển khai các chương trình kích cầu, giảm giá 10-30% các dịch vụ cho khách du lịch. Trong đó, điểm nhấn là chương trình khảo sát, quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch mới với sự tham gia của các chuyên gia, đại diện các công ty du lịch, phóng viên báo chí, người nổi tiếng…
Đại diện UBND TP. Đồng Hới phát biểu tại hội nghị.
Đại diện UBND TP. Đồng Hới phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để chương trình chào đón năm mới bảo đảm hiệu quả, an toàn, như: Cần đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; đẩy mạnh thêm các dịch vụ, hoạt động chào đón năm mới để thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách…
 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chương trình Chào đón năm mới 2024 là sự kiện nổi bật; đặc biệt, Phong Nha Countdown Party đã trở thành thương hiệu, hấp dẫn, thu hút du khách trong những năm trở lại đây.
 
Sự kiện sẽ tạo hiệu ứng quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Phong Nha-Kẻ Bàng, với Quảng Bình, góp phần thúc đẩy sự phục hồi nhanh, tăng trưởng mạnh và bền vững của ngành Du lịch Quảng Bình. 
Đại diện Công ty cổ phần Regal Group trình bày kế hoạch tổ chức chương trình chào năm mới tại khu đô thị Bảo Ninh 1.
Đại diện Công ty CP Regal Group trình bày kế hoạch tổ chức chương trình chào năm mới tại khu đô thị Bảo Ninh 1.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu, các hoạt động trong chương trình cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, mới mẻ, sôi động, thể hiện nội lực phát triển để thu hút nhà đầu tư và du khách, đặc biệt là giới trẻ. Các hoạt động kinh doanh du lịch chào đón năm mới cần có sự tham gia tích cực của người dân địa phương.
 
Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần có sự điều phối linh hoạt trong chỉ đạo điều hành và thực hiện để các hoạt động diễn ra an toàn, có hiệu quả quảng bá sâu rộng. Tất cả cùng chung tay nỗ lực vì sự phát triển chung của du lịch Quảng Bình.
Diệu Hương

 

tin liên quan

Phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai để phục vụ cho sự phát triển

(QBĐT) - Sáng nay, 15/9, tại TP. Đồng Hới, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) do đồng chí Thứ trưởng Lê Minh Ngân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. 

Rà soát người lao động chưa tham gia bảo hiểm để thực hiện đúng quy định

(QBĐT) - Sáng nay, 15/9, đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì đã giám sát kết quả thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giai đoạn 2016-2023 tại Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh. 

Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân năm 2023

(QBĐT) - Sáng nay, 15/9, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh tổ chức diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân (BX-HN) năm 2023 nhằm đánh giá khả năng chuẩn bị, ứng phó và khắc phục hậu quả sự cố BX-HN trên địa bàn tỉnh.