icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình

  • 20:10 | Thứ Sáu, 12/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Quảng Bình, chiều nay, 12/5, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương và các thành viên đã có buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023.

Theo đó, bám sát chương trình công tác, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện có hiệu quả hầu hết các nội dung công tác quý I và quý II năm 2023. Ban đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị để nâng cao hiệu quả công tác nội chính Đảng của tỉnh; nắm chắc tình hình, tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các hoạt động của các cơ quan khối Nội chính tỉnh và công tác nội chính của các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; chỉ đạo xử lý thông suốt các vụ việc, vụ án diện Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC) tỉnh theo dõi chỉ đạo…

 Đồng chí Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình trong thời gian qua
Đồng chí Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình trong thời gian qua

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã thực hiện hiệu quả vai trò cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tỉnh về PCTN,TC và Tổ công tác 1743 của Bí thư Tỉnh ủy; tham mưu triển khai đúng tiến độ các nội dung kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo PCTN, TC tỉnh phân công; tập trung tham mưu xử lý có hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ việc của Tổ công tác 1743 … góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển.

Bên cạnh những kết quả tích cực và thuận lợi vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc. Cùng với 8 nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023 và các giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có các kiến nghị, đề xuất nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của ngành Nội chính Đảng trong thời gian tới.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023
Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Lương Bình đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học đã lắng nghe, nắm bắt tình hình, đặc biệt là những nội dung trọng tâm, khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả quan trọng của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thái Học nhấn mạnh vai trò quan trọng của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí yêu cầu mỗi một cán bộ làm công tác nội chính Đảng không ngừng phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, trau dồi chuyên môn, nỗ lực làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.  

Trước thềm kỷ niệm 10 năm tái lập và phát triển của ngành Nội chính Đảng, đồng chí gửi lời chúc mừng tốt đẹp và sự kỳ vọng, tin tưởng đội ngũ cán bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu quan trọng trong 10 năm qua, nỗ lực gặt hái nhiều thành tích trong giai đoạn mới, góp phần cùng với toàn tỉnh xây dựng Quảng Bình ngày càng giàu đẹp.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Gần 31.800 đảng viên nghiên cứu, quán triệt nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(QBĐT) - Sáng nay, 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm: "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tuyên dương 31 thanh, thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023

(QBĐT) - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức diễn đàn "Khát vọng cống hiến-Lẽ sống thanh niên" và tuyên dương thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Việt Trung

(QBĐT) - Chiều 12/5, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Việt Trung Quảng Bình về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý sử dụng đất của đơn vị thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.