icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới

  • 14:31 | Thứ Bảy, 11/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 11/3, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tọa đàm “Công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới” bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự tại điểm cầu Quảng Bình có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Hội LHPN tỉnh. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự tọa đàm tại điểm cầu Quảng Bình.
Trong những năm qua,  công tác phụ nữ nói chung và công tác cán bộ nữ nói riêng đã được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
 
Đội ngũ cán bộ nữ có sự chuyển biến về chất lượng và số lượng, có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực và tinh thần trách nhiệm, luôn vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi tọa đàm tại điểm cầu Quảng Bình.
Nhiều cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến cơ sở đã phát huy tốt vai trò, vị trí của mình, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của quê hương, đất nước.
 
Tuy vậy, các chỉ tiêu về cán bộ nữ vẫn chưa đạt theo yêu cầu đặt ra, vẫn còn tồn tại sự bất bình đẳng khá lớn trong công tác cán bộ nữ. Phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý có tỷ lệ thấp, chưa tương xứng với năng lực và sự phát triển của lực lượng lao động nữ. Nguồn cán bộ nữ hẫng hụt ở một số lĩnh vực, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vào các vị trí cấp chiến lược còn thấp.
 Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự tọa đàm.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai khẳng định: Cán bộ nữ chiếm vị trí rất quan trọng trong hệ thống chính trị, trong lãnh đạo, quản lý và trong công việc chung của Đảng và Nhà nước.
 
Trong di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn toàn Đảng, toàn dân phải quan tâm, chăm lo phụ nữ thực hiện bình đẳng giới. Đồng chí nhấn mạnh về quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác cán bộ nữ; những văn bản, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ nữ, như: Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới...
Các đại biểu dự tọa đàm.
Các đại biểu dự tọa đàm.
Chia sẻ về những kết quả đạt được, kinh nghiệm thực tiễn và những vấn đề cần quan tâm đối với công tác cán bộ nữ trong tình hình mới, đồng chí Trương Thị Mai kết thúc bài phát biểu bằng thông điệp trong Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững: Một thế giới mà trong đó mỗi người phụ nữ và bé gái được hưởng bình đẳng giới một cách đầy đủ và tất cả những rào cản về mặt pháp lý, xã hội và kinh tế đối với việc trao quyền cho họ đều bị loại bỏ.
 
Phụ nữ và trẻ em gái phải được bình đẳng trong việc tiếp cận giáo dục có chất lượng, nguồn lực kinh tế và tham gia chính trị cũng như các cơ hội việc làm, lãnh đạo và quyết định ở tất cả các cấp...
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm làm rõ thực trạng, nguyên nhân và đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu tình hình mới. 
Hiền Chi

tin liên quan

Chat GPT, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Báo chí

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Báo Nhân Dân ra số đầu (11/3/1951-11/3/2023), chúng tôi xin giới thiệu bài viết của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam về chủ đề: Chat GPT, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Báo chí.
 

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền

(QBĐT) - Sáng nay, 10/3, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp về công tác dân vận năm 2023. 

Trước 20/3, hoàn thiện quy trình điện tử bãi bỏ yêu cầu nộp sổ hộ khẩu

Trước 20/3, các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử để thực hiện việc bãi bỏ yêu cầu nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu giấy, Sổ tạm trú giấy.