icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các dự án du lịch tại huyện Lệ Thủy

  • 19:01 | Thứ Tư, 08/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hôm nay, 8/3, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có chuyến kiểm tra các hoạt động du lịch tại huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác kiểm tra hoạt động du lịch sinh thái dưới tán rừng tại Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác kiểm tra hoạt động du lịch sinh thái tại Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã khảo sát hoạt động du lịch tại Khu dự trữ thiên nhiên (DTTN) Động Châu-Khe Nước Trong. Theo đó, với những tiềm năng về du lịch sinh thái dưới tán rừng, những năm gần đây, Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong là điểm đến của nhiều du khách. Hiện tại, Công ty TNHH Netin đang khai thác thử nghiệm tour khám phá Động Châu-Khe Nước Trong. Tham gia tour này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm vẻ đẹp hoang sơ, đặc biệt là chinh phục những thác nước hùng vĩ, trải nghiệm ẩm thực và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Bru-Vân Kiều trên địa bàn.   

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của lực lượng bảo vệ rừng thuộc Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong và các lực lượng liên quan trong công tác bảo vệ rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, huyện Lệ Thủy và Ban Quản lý Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong tiếp tục tăng cường phối hợp để triển khai hiệu quả các hoạt động quản lý, bảo vệ rừng đặc dụng.

Đối với các hoạt động du lịch sinh thái dưới tán rừng cần nghiên cứu kỹ lưỡng, quy hoạch phù hợp, xây dựng các tour bảo đảm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách nhằm phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh, đồng thời bảo đảm mục tiêu quản lý, bảo vệ rừng nói chung, Khu DTTN Động Châu-Khe Nước Trong nói riêng.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm xây dựng và phát triển các mô hình sinh kế bền vững cho người dân vùng đệm, trong đó có hoạt động du lịch cộng đồng; làm tốt công tác bảo vệ, cứu hộ động vật hoang dã; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về bảo vệ và phát triển rừng.

... và kiểm tra tiến độ Dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang
... và kiểm tra tiến độ Dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang tại xã Kim Thủy. Với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.200 tỷ đồng, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch tỉnh nhà. Dự kiến 30/4/2023, các hạng mục khách sạn, nhà hàng và onsen 1 sẽ đưa vào hoạt động, tháng 5 và tháng 6, các khu onsen 2 và 3 cũng được hoàn thiện và chính thức đón khách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của doanh nghiệp, đồng thời động viên doanh nghiệp tập trung nhân lực để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm thời gian đưa vào hoạt động đúng như dự kiến. Đồng chí cũng yêu cầu doanh nghiệp thực hiện tốt việc tái định cư cho người dân trong khu vực; quan tâm, chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường. Để khu du lịch khi đưa vào hoạt động sẽ phát huy hiệu quả, tạo sự kết nối chặt chẽ với các điểm du lịch trên địa bàn, cần có các phương án về vận tải, tạo thuận lợi tối đa cho du khách. Dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn của du lịch tỉnh nhà, góp phần kết nối, phát triển hoạt động du lịch tại khu vực phía Nam của tỉnh.

Một số hình ảnh trong chuyến kiểm tra:

Ngọc Mai

tin liên quan

Tỉnh Quảng Bình mong muốn hợp tác về lĩnh vực bảo vệ môi trường

(QBĐT) - Chiều ngày 8/3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Ngân sách Quốc hội Cộng hoà Liên bang Đức do ông Sebastian Schafer làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện Dự án "Hỗ trợ Việt Nam thực hiện thỏa thuận Paris" tại Quảng Bình. 

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN

(QBĐT) - Ngày 8/3, Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN năm 2023 do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì. 

Nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Chiều 7/3, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập cơ quan làm công tác dân tộc tỉnh (8/3/1993 - 8/3/2023).