icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Những ý kiến của cử tri sát thực với tình hình thực tế

  • 16:44 | Thứ Ba, 22/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 22/11, tại UBND xã Tây Trạch, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chủ tịch nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam A-déc-bai-gian đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Bố Trạch.
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
 
Cụ thể, sau 21 ngày làm việc, kỳ họp đã xem xét, biểu quyết thông qua 6 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; giám sát chuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri…
 Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi thông tin với lãnh đạo và cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi thông tin với lãnh đạo và cử tri huyện Bố Trạch.
Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri đã có một số ý kiến, kiến nghị, như: Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên, trên địa bàn huyện Bố Trạch vẫn còn một số bất cập cần có giải pháp khắc phục, nâng cao chất lượng; cần có chế độ chính sách cho các thanh niên xung phong tham gia xây dựng công trình thủy lợi Nam Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị); giải quyết chế độ cho cán bộ xã trước năm 1986; cầu Khương Hà 1 và cầu Khương Hà 2 nằm trên địa bàn xã Phú Định nhưng lại mang tên thôn ở xã Hưng Trạch, do đó nên thay đổi thành tên cầu Phú Định 1 và cầu Phú Định 2…
Các đại biểu tham dự tại buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bên cạnh đó, các cử tri mong muốn vấn đề phòng, chống tham nhũng cần được xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, ngoại lệ; mặc dù lương chưa tăng nhưng giá cả các mặt hàng đã tăng nhiều, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, do đó, cử tri mong ĐBQH tỉnh sẽ quan tâm đến các giải pháp bình ổn giá, đặc biệt là khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần… 
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri huyện Bố Trạch quan tâm.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, những ý kiến của các cử tri có nội dung rất sát thực với tình hình thực tế. Đồng chí đã tập trung làm rõ, đưa ra một số giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với một số kiến nghị của cử tri, tập trung ở các vấn đề, như: Việc giải quyết các chế độ chính sách cho người có công, vấn đề quản lý đất đai, vấn đề phòng, chống tham nhũng, công tác cải cách hành chính…
Các cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Các cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện Bố Trạch tùy thuộc thẩm quyền, phối hợp kịp thời, tập trung tháo gỡ để giải quyết thấu đáo những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
Lê Mai
 
* Tại UBND phường Quảng Long, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện khoa học hình sự (Bộ Công an); Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành và lãnh đạo TX. Ba Đồn.
  
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại phường Quảng Long.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn tại phường Quảng Long.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.
 
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri TX. Ba Đồn quan tâm.
Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam tiếp thu, giải trình một số vấn đề cử tri TX. Ba Đồn quan tâm.
Cử tri TX. Ba Đồn bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình. Đồng thời có một số ý kiến gửi đến ĐBQH, tập trung chủ yếu vào vấn đề đất đai.
 
Cụ thể, cử tri cho rằng luật đất đai hiện hành đang bộc lộ nhiều bất cập, cần điều chỉnh, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn; cần xem xét lại việc cho thuê đất đối với người nước ngoài...
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử trị tại phường Quảng Long, TX. Ba Đồn
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại phường Quảng Long, TX. Ba Đồn
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các ĐBQH và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới. 
 
P.Vũ

 

tin liên quan

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

(QBĐT) - Sáng 22/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới và Quảng Trạch sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam

(QBĐT) - Sáng 22/11, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn qua tỉnh Quảng Bình, nhằm rà soát lại tiến độ khai thực hiện dự án. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Hùng từ trần do tai nạn

Theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, do tai nạn đã đột ngột từ trần vào hồi 12 giờ 31 phút ngày 21/11/2022 (tức ngày 28 tháng 10 năm Nhâm Dần), hưởng thọ 59 tuổi.