icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

  • 13:58 | Thứ Năm, 09/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 9-12, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng. 
 
Tại điểm cầu Tỉnh ủy, tham dự có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.
Toàn tỉnh có 2.094 tổ chức cơ sở đảng tổ chức điểm cầu tham dự hội nghị thông qua truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Quảng Bình, thu hút trên 52.000 cán bộ, đảng viên tham gia.
 
Tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã quán triệt, triển khai các nội dung chủ yếu về Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch số 03-KH/TW của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện Kết luận số 21 và Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (ảnh chụp qua màn hình).
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (ảnh chụp qua màn hình).
 
Theo đó, Kết luận số 21 đề ra mục tiêu đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của Đảng; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước; đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội.
 
Kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa “xây và” “chống”, xây là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, chống là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên.
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Từ đó, tạo bước phát triển mới của Đảng về trí tuệ, bản lĩnh chính trị, thực sự là đạo đức, là văn minh, ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, ngày càng được nhân dân tin tưởng; đủ uy tín và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng đặt ra yêu cầu tiến hành đồng bộ và quyết liệt hơn nữa 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. 
 
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất rất cao sự cần thiết phải ban hành Quy định mới số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, bảo đảm đồng bộ, thống nhất với các nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đã ban hành trong thời gian qua.
 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
 
Quy định số 37-QĐ/TW cập nhật những vấn đề phát sinh mới đặt ra trong thực tiễn tổ chức thực hiện, đặc biệt là biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.   
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và làm rõ về những nội dung, tinh thần mới của các kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Đồng chí Tổng Bí thư lưu ý: Các thiết chế để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương lần này được mở rộng toàn diện và đồng bộ hơn.
 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
 
Ngay sau hội nghị này, căn cứ kết luận, quy định của Trung ương, kế hoạch của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo, hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương và cơ quan cấp trên, các cấp ủy và tổ chức đảng các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị cần khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động, chương trình học tập, quán triệt và triển khai thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, của ngành, cơ quan, đơn vị mình.
 
Trong quá trình thực hiện phải có sự phân công trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, rõ ràng, chặt chẽ, tránh hời hợt, hình thức; phải đề ra các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bao gồm cả việc thực hiện 10 nhiệm vụ đã nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 
Hiền Chi

tin liên quan

Quảng Bình vượt mốc 3000 ca Covid-19 từ trước đến nay

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 08-12 đến 6 giờ ngày 09-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 56 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 47 ca cộng đồng, nâng tổng số ca từ trước đến nay lên 3.002 ca.
 

Sớm ban hành Nghị quyết thực hiện cơ chế phòng chống COVID-19

Các đại biểu nhất trí về sự cần thiết ban hành Nghị quyết của UB Thường vụ Quốc hội cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách trong trong lĩnh vực y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 

Bộ CHQS tỉnh long trọng đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba

(QBĐT) - Sáng nay, 8-12, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.