icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQVN làm việc tại Quảng Bình

  • 13:04 | Thứ Hai, 06/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 6-12, đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQVN do đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới.
 
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.
Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Ngô Sách Thực phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Ngô Sách Thực phát biểu kết luận buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả công tác của mặt trận các cấp năm 2021, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022. Theo đó, năm 2021, Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh vừa tập trung phòng chống đại dịch Covid-19, vừa tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra.
 
Mặt trận các cấp đã tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân lập nhiều thành tích góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nâng cao ý thức và tích cực tham gia công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân trao đổi, làm rõ những kết qủa đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong hoạt động Mặt trận thời gian qua.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong hoạt động mặt trận thời gian qua.
Các chương trình an sinh xã hội, tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện hiệu quả. Mặt trận các cấp đã chủ động thực hiện tốt các nội dung giám sát, phản biện xã hội; tham gia giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong Nhân dân và vấn đề bức thiết trong xã hội.
 
Nội dung công tác của mặt trận các cấp có trọng tâm, trọng điểm, bám sát được nhiệm vụ chung của tỉnh và phù hợp với thực tiễn. Phương thức hoạt động của mặt trận tiếp tục được đổi mới, đạt kết quả toàn diện, được các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành ghi nhận, Nhân dân đồng tình, đánh giá cao.
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu thảo luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Năm 2021, mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc Chương trình phối hợp thống nhất hành động với nhiều kết quả nổi bật. Công tác thông tin tuyên truyền của mặt trận các cấp TP. Đồng Hới có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có trọng tâm, trọng điểm.
 
Công tác vận động, tiếp nhận, phân bổ kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai kịp thời, công khai, hiệu quả nên đã huy động được nguồn lực xã hội hóa to lớn, góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền thành phố khống chế tình hình dịch bệnh trên địa bàn.
 
Mặt trận các cấp TP. Đồng Hới đã tập trung xây dựng mới, duy trì hiệu quả các mô hình điểm, tạo sức lan tỏa, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng-an ninh của thành phố; đồng thời, làm tốt công tác vận động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. 
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân và đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong; lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới, đại diện các tổ chức thành viên, mặt trận cấp cơ sở đã phát biểu ý kiến, trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh.
Lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới thảo luận tại buổi làm việc.
Lãnh đạo UBND TP. Đồng Hới thảo luận tại buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Ngô Sách Thực ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được toàn diện của mặt trận các cấp trong tỉnh năm 2021; đặc biệt là công tác ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, công tác giám sát, phản biện xã hội, giám sát việc hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại do ảnh hưởng đại dịch. 
 
Cơ bản nhất trí với đánh giá kết quả công tác của Ủy ban MTTQVN tỉnh năm 2021 cũng như 7 kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới, đồng chí Ngô Sách Thực yêu cầu Ủy ban MTTQVN tỉnh và TP. Đồng Hới tiếp tục duy trì, phát huy thành tích này.
 
Đồng chí cũng biểu dương Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đề ra Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022 khá đầy đủ, với các nội dung, chương trình, đề án cụ thể và nhấn mạnh thêm một số giải pháp trong xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. 
 
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới và lưu ý mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, bám sát yêu cầu, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của địa phương và định hướng của mặt trận cấp trên để thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.
Hiền Chi

tin liên quan

Thêm 27 F0 cộng đồng, trong đó 21 ca liên quan ổ dịch tại công ty Dalu Surimi

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 05-12 đến 6 giờ ngày 06-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 27 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phát hiện thêm 46 F0, riêng 1 công ty ở Bố Trạch 25 ca

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 04-12 đến 6 giờ ngày 05-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 46 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 42 ca tại cộng đồng, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đẩy nhanh việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine an toàn, khoa học, hiệu quả

Sáng 5-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp về việc nhập khẩu, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine và thuốc điều trị Covid-19. Cùng dự, có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.