icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Xem xét, kết luận các báo cáo tài chính Đảng, kết quả giám sát các tổ chức đảng và đảng viên

  • 21:35 | Thứ Ba, 30/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức kỳ họp thứ XII do đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì.
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh. 
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành phát biểu tại kỳ họp.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành phát biểu tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét các báo cáo gồm: Kết quả kiểm tra tài chính Đảng giai đoạn 2019-2020 đối với Văn phòng Tỉnh ủy và Thị ủy Ba Đồn; kết quả giám sát đối với giám đốc và các phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước; kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 
Qua xem xét các báo cáo, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Bên cạnh những ưu điểm, các tổ chức đảng, đảng viên còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng, đảng viên nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.
 
Xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, UBKT Tỉnh ủy kết luận: Bên cạnh những ưu điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
UBKT Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức đảng và đảng viên được giám sát nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.
Ủy viên UBKT Tỉnh ủy thảo luận tại kỳ họp.
Ủy viên UBKT Tỉnh ủy thảo luận tại kỳ họp.
Xem xét kết quả giám sát đối với đồng chí Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh trong việc thực hiện Quy định 01-QĐ/TU, ngày 3-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn với việc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, việc kê khai tài sản, thu nhập, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Bên cạnh những ưu điểm, đồng chí Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh còn có một số hạn chế, khuyết điểm.
 
UBKT Tỉnh ủy yêu cầu đảng viên được giám sát nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.
 
Kỳ họp cũng đã xem xét kết quả giám sát đối với Đảng ủy, các đồng chí Phó Bí thư, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trong việc xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy; kết quả giám sát đối với Đảng ủy, UBKT Đảng ủy, đồng chí Bí thư, đồng chí Phó Bí thư, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh trong việc xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy.
 
Qua xem xét, UBKT Tỉnh ủy kết luận: Bên cạnh những ưu điểm, các tổ chức đảng và đảng viên được giám sát còn có một số hạn chế, khuyết điểm trong việc xây dựng và chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên được giám sát nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.
 
Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã thông qua Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hiền Chi

tin liên quan

Giải pháp phục hồi kinh tế ngắn hạn phải đặt trong tổng thể dài hạn

Sáng 30-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc với Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và Nhóm chuyên gia, nhà nghiên cứu về chính sách tài chính, tiền tệ hỗ trợ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều nay, 30-11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã gặp mặt và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đức Cường, Tỉnh ủy viên, đảm nhận vị trí Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba (HNVNCB) Đồng Hới. 

Nâng cao nhận thức, thống nhất hành động về chuyển đổi số

Chiều 30-11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì phiên họp thứ nhất của Ủy ban theo hình thức trực tuyến, kết nối với với điểm cầu các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.