icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh qua đời

  • 21:59 | Thứ Hai, 29/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hoàng thân Norodom Ranariddh, Chủ tịch đảng Bảo hoàng Funcinpec kiêm Chủ tịch Hội đồng tối cao của Nhà vua Campuchia đã qua đời vào Chủ nhật, ngày 28-11-2021 tại Pháp ở tuổi 77.
 
Hoàng thân Norodom Ranariddh (Ảnh: Fresh News)
Hoàng thân Norodom Ranariddh (Ảnh: Fresh News)
Lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã gửi lời chia buồn đến gia quyến của ông.
 
Hoàng thân Norodom Ranariddh, sinh ngày 2-1-1944, là con trai cả của cố Quốc vương Norodom Sihanouk. Ông từng giữ chức Thủ tướng thứ nhất và Chủ tịch Quốc hội Campuchia. Trong nhiều năm, ông là Chủ tịch đảng Bảo hoàng Funcinpec.
 
Trong thông điệp chia buồn gửi đến bà Norodom Marie Ranariddh và các con của vị Hoàng thân, tối 28-11, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen bày tỏ, Samdech Krom Preah Norodom Ranariddh từ trần là mất đi một nhân sĩ tài giỏi trong Hoàng gia, một người hết lòng yêu nước, sùng đạo và kính trọng Quốc vương.
 
Được biết, sức khỏe của người đứng đầu đảng Bảo hoàng bị suy giảm mạnh sau vụ tai nạn giao thông hồi tháng 6/2018 tại tỉnh duyên hải Preah Sihanouk, khiến cho vợ của ông tên là Ouk Phalla tử vong và một số người khác bị thương.
 
Trong một thông báo vào tối 28-11, đảng Funcinpec xác nhận, thi hài của Hoàng thân Norodom Ranariddh sẽ được đưa về Vương quốc Campuchia trong thời gian tới.
 
Theo Nguyễn Hiệp (Nhân Dân)

tin liên quan

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam

(QBĐT) - Ngày 29-11, tại Hà Nội, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tiến độ triển khai các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

 

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về hai luật vừa được thông qua

Sáng 29-11, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về hai luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 2, bao gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều và Phụ lục Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia của Luật Thống kê.

Quảng Bình ghi nhận thêm 16 F0 tại cộng đồng

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 28-11 đến 6 giờ ngày 29-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 16 ca nhiễm Covid-19 mới, đều trong cộng đồng.