icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

  • 14:08 | Thứ Ba, 30/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 30-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cùng các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Nam, Trần Quang Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) theo hình thức trực tuyến với cử tri 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Tỉnh ủy
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại điểm cầu Tỉnh ủy

Dịp này, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vũ Đại Thắng cũng tiếp xúc trực tiếp với cử tri nơi công tác.

Tham dự buổi TXCT tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành... Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có đại diện thường trực các huyện, thị, thành ủy, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phó tưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV với cử tri.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV với cử tri.

Báo cáo với cử tri tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV diễn ra trong 16 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và trực tiếp.

Với phương châm linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả và thích ứng với mọi điều kiện hoàn cảnh, kỳ họp đã hoàn thành tốt toàn bộ nội dung chương trình. ĐBQH đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ, góp phần quan trọng vào thành công chung của kỳ họp.

Cử tri tại các điểm cầu kiến nghị tại hội nghị
Cử tri tại các điểm cầu 

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã đóng góp tích cực tại kỳ họp với 40 lượt phát biểu thảo luận tại tổ, 11 lượt phát biểu thảo luận tại các phiên họp trực tuyến, 1 lượt phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường, 5 lượt chất vấn và 1 lượt tranh luận trực tiếp tại hội trường.

Các ý kiến đã được nghiên cứu, chắt lọc, đúng trọng tâm, trọng điểm, chất lượng, được nhiều ĐBQH các đoàn khác đồng tình ủng hộ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận. Nhiều cơ quan báo chí, truyền thông của địa phương và Trung ương chú ý theo dõi, cập nhật đưa tin.

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo, đã có 16 lượt ý kiến của cử tri tại các điểm cầu kiến nghị 55 nội dung. Cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp, đặc biệt là những đóng góp nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh tại diễn đàn Quốc hội.

Đánh giá cao những kết quả của đất nước, của tỉnh trong phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), cử tri đặc biệt ghi nhận những thành tựu trong phòng, chống dịch Covid-19 và gửi lời tri ân các lực lượng tuyến đầu, các tập thể, cá nhân đã nỗ lực phòng, chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân, đồng hành cùng nhân dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri trong tỉnh đã có các kiến nghị về tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19; quan tâm kiểm soát giá cả các loại vật tư nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất và đời sống nhân dân, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang gây ra nhiều khó khăn; quan tâm chế độ, chính sách cho cán bộ y tế cơ sở, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh…

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ, bộ ngành và tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả những chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kịp thời, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư các công trình phòng chống thiên tai như đường chống lũ, hệ thống đê, kè sông, biển; đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong xây dựng nông thôn mới; quản lý, sử dụng hiệu quả đất rừng, góp phần giải quyết việc làm cho người dân; quan tâm đầu tư xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; một số vấn đề về khiếu nại, tố cáo, giải quyết đơn thư…

Trưởng đoàn ĐBQH Vũ Đại Thắng tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri.
Trưởng đoàn ĐBQH Vũ Đại Thắng tiếp thu, trao đổi về các kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng đã tiếp thu, chia sẻ và trao đổi về các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng thông báo khái quát về sự kịp thời, khẩn trương, đồng hành của Quốc hội khóa XV đối với những vấn đề trọng đại của đất nước và cử tri quan tâm, kiến nghị thể hiện qua việc ban hành Nghị quyết 30 của Quốc hội, Nghị quyết 128 của Chính phủ cùng nhiều chủ trương, nghị quyết quan trọng khác.

Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, chuyển các nội dung kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh; tích cực tham gia thảo luận, chất vấn tại diễn đàn Quốc hội… tham gia quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, giải quyết hiệu quả các kiến nghị của cử tri.

Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.

Chia sẻ với những khó khăn của cử tri trong sản xuất, đời sống, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, những nội dung cử tri kiến nghị, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành đã xem xét, trên cơ sở đó xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2022 và những năm tiếp theo, bảo đảm phát triển KT-XH, ổn định đời sống, sản xuất cho nhân dân.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Đối với các kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và chuyển các sở, ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ, hỗ trợ Đoàn ĐBQH tỉnh trả lời cụ thể trong thời gian tới.

Gửi lời cảm ơn đến toàn thể cử tri, các cơ quan trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác TXCT, Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được các kiến nghị, đề xuất và trao đổi của cử tri, tăng cường sự kết nối gần gũi, chặt chẽ giữa ĐBQH và cử tri tỉnh nhà.

Ngọc Mai

tin liên quan

Thêm 29 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 23 cộng đồng

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 29-11 đến 6 giờ ngày 30-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 29 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 23 ca tại cộng đồng.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ động kiểm soát biến chủng mới Omicron

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế bám sát diễn biến tình hình dịch do chủng mới Omicron gây ra; thường xuyên trao đổi với WHO để cập nhật thông tin, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp.
 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam

(QBĐT) - Ngày 29-11, tại Hà Nội, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tiến độ triển khai các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.