icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết và công trình nước sạch tại bản Khe Ngát

  • 12:23 | Chủ Nhật, 14/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN, sáng nay, 14-11, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch tại bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.
 
Tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch.
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Bố Trạch cắt băng khánh thành 5 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh và huyện Bố Trạch cắt băng khánh thành 5 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch.
 
Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và xuất phát từ thực tiễn cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trích 656 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị thiệt hại nhà ở do thiên tai gây ra và 2 công trình nước sạch tại bản Khe Ngát.
 
Theo đó, mỗi nhà Đại đoàn kết được hỗ trợ 90 triệu đồng, 2 công trình nước sạch trị giá 206 triệu đồng. 
 
Sau gần 3 tháng thi công, đến nay, 5 nhà ở đã hoàn thành theo đúng thiết kế, bảo đảm chất lượng, phù hợp với phong tục, tập quán của ĐBDTTS, được bà con phấn khởi đón nhận. Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Cứu trợ tỉnh, mỗi gia đình đã bỏ thêm vốn để xây dựng nhà ở thêm khang trang, vững chắc.
 
Các đại biểu trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo bản Khe Ngát.
Các đại biểu trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo bản Khe Ngát.
 
2 công trình nước sạch tại bản được thi công bảo đảm chất lượng, phù hợp với địa hình, hiệu quả sử dụng lâu dài, chống chịu được những biến đổi bất thường của thời tiết. Công trình đã góp phần tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp đối với vùng ĐBDTTS.
 
Việc khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng 5 nhà ở và 2 công trình nước sạch tại bản Khe Ngát có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp ĐBDTTS nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được an cư, có nước sạch để sinh hoạt, ổn định cuộc sống.
 
Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo và 111 suất quà (trong đó, 10 suất 500.000 đồng/suất và 101 suất gồm gạo, mì tôm) cho các hộ ĐBDTTS tại bản Khe Ngát. 
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
H. Chi
 
 

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện thêm 16 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 13-11 đến 6 giờ ngày 14-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 16 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 6 ca về từ vùng dịch, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 13-11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công điện số 20/CĐ-UBND về việc tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình ghi nhận thêm 25 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 14 ca về từ vùng dịch

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 12-11 đến 6 giờ ngày 13-11), Quảng Bình ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19 mới; trong đó có 9 ca trong khu cách ly, 14 ca về từ vùng dịch, 1 ca trong khu phong tỏa và 1 ca là F1 của F0 về từ vùng dịch.