icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tập trung giải quyết vướng mắc trong thực hiện các dự án có sử dụng đất

  • 13:58 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, ngày 11-11, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với các sở, ngành, địa phương để thống nhất việc triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 10 tháng năm 2021, toàn tỉnh có 189 hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư. Trong đó, có 41 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, 55 dự án đang chờ ý kiến thẩm định của các ngành, địa phương và 93 dự án không đủ điều kiện xem xét bởi nhiều lý do khách quan.
 
Từ số liệu này cho thấy, số lượng dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư chỉ chiếm tỷ lệ 21%, chưa xứng tầm với tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Bình. 
 
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do sự chồng chéo giữa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quy định về tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng, góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư phi nông nghiệp; đấu giá các dự án khai thác tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh; đấu giá quyền sử dụng đất theo Nghị định số 148 năm 2020 của Chính phủ; việc lập, thẩm định, trình phê duyệt chủ trương đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án khu đô thị và khu thương mại nhà ở. 
 
Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều bất cập trong quá trình thẩm định sự phù hợp của dự án với các quy hoạch có liên quan; việc nhận và xử lý hồ sơ chưa đúng quy trình tại bộ phận một cửa và các cơ quan chuyên môn.
 
 Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến thảo luận, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư dự án có sử dụng đất. Các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp để khắc phục, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết các thủ tục có liên quan đến phê duyệt chủ trương đầu tư những dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí cũng yêu cầu tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch, đấu giá quyền sử dụng đất, rút ngắn thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, thu hút đầu tư. Qua đó, tích cực góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu kết luận buổi tàm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu kết luận buổi làm việc.
A.T
 
 

tin liên quan

Linh hoạt "kịch bản" phòng, chống dịch

(QBĐT) - Xã nọ vốn là "vùng xanh", nhưng từ đầu tháng 10-2021 đến nay, sau khi phát hiện 2 trường hợp F0, cả hệ thống chính trị địa phương phải dồn lực truy vết F1, F2, khoanh vùng khu vực có ca nhiễm. Điều đáng nói, cả 2 trường hợp này đều là F1 đang trong thời gian theo dõi sức khỏe (TDSK) tại nhà.
 

Quảng Bình phát hiện 29 ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 10-11 đến 6 giờ ngày 11-11), Quảng Bình đã tổ chức xét nghiệm cho 7.730 người, trong đó phát hiện 29 ca dương tính, nâng tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 2.135 ca.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy vừa đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Thượng Hóa (Minh Hóa).