icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sân chơi thể thao bổ ích

  • 07:28 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chào mừng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải bóng bàn truyền thống lần thứ XXII-năm 2022. Giải đã thành công tốt đẹp trên nhiều phương diện, trở thành sân chơi thể thao lành mạnh, bổ ích cho những người làm báo tỉnh nhà.
 
Giải năm nay quy tụ 34 cây vợt đến từ 5 đơn vị, gồm: Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình, Trường đại học Quảng Bình (ĐHQB), Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Giải ghi nhận sự đổi mới về công tác tổ chức, sự điều hành khoa học, khách quan của tổ trọng tài.
 
Điều lệ giải được công bố sớm từ đầu tháng 6/2022. Ban Tổ chức đã kêu gọi xã hội hóa nhằm giúp cho giải được thuận lợi hơn trong công tác điều hành. Để vượt qua cái nắng nóng gay gắt đầu hè, quan tâm sức khỏe cho các vận động viên (VĐV), tạo điều kiện phục vụ khán giả, Ban Tổ chức cũng đã thuê sân bãi thi đấu là nhà thi đấu đa năng của Trường ĐHQB-nơi có trang thiết bị khá tốt để tổ chức các sự kiện thể thao trên địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Suốt thời gian diễn ra giải, các VĐV đã nhận được sự cổ vũ, động viên sôi nổi nhiệt tình của khán giả, tạo nên không khí vui tươi, sôi động trong ngày hội thể thao của những người làm báo tỉnh nhà.
 
Sự góp mặt của những VĐV bóng bàn đến từ các đơn vị làm báo không chuyên, có tạp chí, tờ tin, bản tin điện tử, như: Trường ĐHQB, TAND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tạo cho giải thêm sôi động hấp dẫn và đa dạng. Là nơi có hoạt động bóng bàn phát triển mạnh, đội bóng bàn Trường ĐHQB đã giành giải nhất ở nội dung đơn nam, giải ba nội dung đôi nam, giải nhì nội dung đôi nam-nữ…
 
VĐV Đình Khóa thuộc đội bóng bàn Trường ĐHQB lần đầu tiên giành giải nhất đơn nam tại giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đang là một giảng viên bộ môn âm nhạc. Với lối chơi giàu cảm hứng, tấn công phòng thủ đa dạng, tay vợt này đã để lại nhiều cảm tình cho khán giả. Ngay ở trận chung kết đơn nam, có thời điểm, anh đã bị đối thủ dẫn trước đến 7-1 nhưng vẫn bình tĩnh, tự tin lội ngược dòng và giành giải nhất.
Trận chung kết đôi nữ.
Trận chung kết đôi nữ.

Lần đầu tiên góp mặt tại giải, các VĐV bóng bàn của TAND tỉnh đã để lại dấu ấn đẹp. Việc giành giải nhất ở các nội dung: Đôi nam-nữ, đôi nam cho thấy tiềm năng của đơn vị ở môn bóng bàn. Cây vợt Hoàng Quảng Lực có mặt ở cả hai nội dung giải nhất này là một trong những VĐV giàu kinh nghiệm.

Cùng với cây vợt Trần Hữu Sỹ, Phạm Thị Minh Ngọc, những trận thi đấu nội dung đôi của các cặp Hoàng Quảng Lực-Trần Hữu Sỹ, Hoàng Quảng Lực-Phạm Thị Minh Ngọc mang đến giải "làn gió mới" với phong cách thi đấu đa dạng. Nhờ sự tập luyện chuyên cần tại CLB bóng bàn Giao thông vận tải nên các cặp đôi đến từ đơn vị TAND tỉnh có sự gắn kết, phối hợp nhịp nhàng. Quả phát bóng xoáy của cây vợt Hoàng Quảng Lực đã ghi nhiều điểm số, được khán giả đánh giá cao.

Để lại nhiều cảm xúc, tạo nên dấu ấn sâu sắc phải nhắc đến những cây vợt nữ đã mang đến cho giải nét tươi mới, hấp dẫn, sôi động và kịch tính. Nữ VĐV Hoàng Nhung của đơn vị Đài PT-TH Quảng Bình đã tạo nên thành công mới với lối chơi đầy ấn tượng. Các cây vợt nữ của Đài PT-TH Quảng Bình luôn tạo cho sân chơi thể thao bóng bàn nhiều cảm xúc.
 
Từ niềm say mê môn bóng bàn, Hoàng Nhung thường xuyên tập luyện ở CLB Liên đoàn Lao động tỉnh-nơi có nhiều VĐV trình độ chuyên môn cao. Và quả ngọt đã đến với nữ nhà báo Hoàng Nhung. Tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh năm 2022, nữ VĐV Hoàng Nhung đã xuất sắc giành huy chương đồng ở nội dung đôi nam-nữ. Tại giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình năm 2022, nữ VĐV Hoàng Nhung đã giành giải nhất. 
 
Nếu bình chọn trận bóng giàu kịch tính, có lẽ là trận bán kết nội dung đôi nam-nữ khi Hoàng Nhung-Ngọc Hải (Đài PT-TH Quảng Bình) gặp Đình Khóa-Trương Thị Tư (Trường ĐHQB). Khi đôi vợt của Trường ĐHQB dẫn trước 2-0 và bước vào séc đấu thứ 3 đã dẫn 10-7, tưởng như chiến thắng đã nằm trong tầm tay của đôi vợt này. Nhưng với ý chí kiên cường của những người làm báo, đôi vợt đến từ Đài PT-TH Quảng Bình đã có màn lội ngược dòng khó tin với chiến thắng nghẹt thở 3-2 trong tiếng vỗ tay tán thưởng của nhiều khán giả.
 
Một nội dung mà các nữ VĐV đã hoàn thành xuất sắc là đôi nữ. Đó là hai nữ VĐV bóng bàn đến từ Báo Quảng Bình: Thu Hiền và Mỹ Hạnh. Trước khi bước vào giải, theo đánh giá của Ban Tổ chức, rất có thể ứng cử viên sáng giá của danh hiệu giải nhất sẽ thuộc về các đơn vị Trường ĐHQB hoặc Đài PT-TH Quảng Bình, nơi có nữ VĐV Hoàng Nhung thi đấu.
 
Nữ VĐV Thu Hiền của Báo Quảng Bình đã từng gặt hái được nhiều thành công trong quá khứ. Cây vợt Thu Hiền hội tụ phẩm chất của một VĐV bóng bàn nhiều triển vọng. Chị có tâm lý thi đấu vững vàng, khả năng phản xạ nhanh, công thủ toàn diện. Tuy nhiên, vài năm gần đây, VĐV Thu Hiền không dành nhiều thời gian cho môn bóng bàn.
 
Trong khi đó, nữ VĐV Mỹ Hạnh rất gắn kết với môn thể thao này và luôn có mặt ở nhiều giải bóng bàn phong trào. Chị cũng tập luyện thường xuyên ở CLB bóng bàn Giao thông vận tải và có nhiều tiến bộ ở nội dung đôi nữ. Trong quá trình tập luyện, cây vợt Mỹ Hạnh đã ổn định phong độ và chuẩn bị tốt tâm lý thi đấu, hoàn thiện kỹ thuật phát bóng, lối tấn công bằng các cú ve phải, ve trái hoặc áp sát, tấn công gần bàn...
 
Và đôi nữ VĐV này đã không phụ lòng mong đợi của khán giả, luôn hào hứng, tự tin giành chiến thắng trước các ứng cử viên mạnh. Trận đấu ở nội dung chung kết đôi nữ giữa Thu Hiền-Mỹ Hạnh (Báo Quảng Bình) và Mai Hoa-Kim Huế (Trường ĐHQB) để lại nhiều cảm xúc. Khi trận đấu bước vào giây phút gay cấn, nữ VĐV Mỹ Hạnh cùng với đồng đội của mình là Thu Hiền đã xuất sắc cầm cự vững vàng và với lối tấn công áp đảo ở những pha bóng cuối, đưa tỷ số trận chung kết lên 3-1, ghi tên mình vào giải nhất, mang lại niềm vui trong ngày hội thể thao của những người làm báo tỉnh Quảng Bình.
 
Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình năm 2022 đã khép lại nhưng dư âm tốt đẹp của giải vẫn sẽ còn lưu lại trong lòng khán giả. Đánh giá về giải, ông Lê Công Bột, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cho biết: “Giải năm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các VĐV và khán giả. Đây là sân chơi bổ ích thiết thực góp phần giúp người làm báo có thêm niềm vui, sức khỏe để nỗ lực vượt lên khó khăn hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của những người làm báo”.
 
                                                                 Phan Hòa

tin liên quan

Khoảng 1,2 triệu vé World Cup 2022 đã có chủ

Tính đến ngày 22/6, khoảng 1,2 triệu vé dự khán Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2022 diễn ra tại Qatar đã được bán hết.

Chuẩn bị chu đáo lễ phát động "Toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022"

(QBĐT) - Ngày 22/6, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nhằm thống nhất triển khai một số nội dung chuẩn bị cho công tác tổ chức lễ phát động "Toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022" cấp tỉnh.

Đội bóng Bố Trạch vô địch Giải bóng đá Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX

(QBĐT) - Chiều 21/6, tại sân vận động huyện Bố Trạch đã diễn ra trận chung kết và lễ tổng kết trao giải Giải bóng đá Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX, năm 2022.