icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vượt qua Peru, Australia giành vé dự World Cup 2022

  • 07:38 | Thứ Ba, 14/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 13/6, Australia đã vượt qua Peru trong trận loạt sút luân lưu để giành vé dự World Cup 2022 tại Qatar.
Vượt qua Peru, Australia giành vé dự World Cup 2022. Ảnh: AFP
Vượt qua Peru, Australia giành vé dự World Cup 2022. Ảnh: AFP
Trước đó, trận đấu loại giữa đại diện của châu Á và Nam Mỹ đã diễn ra trong 120 phút mà không có bàn thắng, buộc hai đội phải thực hiện loạt sút luân lưu. Trong loạt sút đầu tiên, Martin Boyle sút không thành công, nhưng các lượt còn lại của Australia đều thực hiện chính xác.
 
Trong khi đó, cú sút của Luis Advincula bên phía Peru đã không chiến thắng được cột dọc. Tới lượt thứ 6, cầu thủ Alex Valera của Peru thực hiện không thành công, giúp Australia thắng chung cuộc trên loạt sút này với tỷ số 5-4.
 
Như vậy, đại diện tới từ châu Á - đang đứng thứ 42 trên bảng xếp hạng của FIFA, đã lần thứ 6 giành vé dự World Cup và sẽ nằm ở bảng D, có trận đấu đầu tiên gặp tuyển Pháp vào ngày 22/11.
Theo Anh Hiển (TTXVN)

tin liên quan

VCK U23 châu Á 2022: Đội tuyển Việt Nam hào hứng trước trận tái đấu U23 Thái Lan

Hai ngày trước trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022 với đối thủ "nhiều duyên nợ" là U23 Thái Lan, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun đã tìm cách giải tỏa áp lực cho các học trò, đồng thời truyền cảm hứng đến từng cầu thủ bằng sự tự tin và tinh thần lạc quan.

2 vận động viên Quảng Bình được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

(QBĐT) - Ngày 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 612/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Lao động cho 23 vận động viên, 2 đội tuyển bóng đá (nam, nữ) tham dự SEA Games 31 đã có thành tích thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành nhiều huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.  

Tuyên dương, khen thưởng các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

(QBĐT) - Chiều ngày 30/5, UBND tỉnh tổ chức buổi lễ gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các vận động viên tỉnh Quảng Bình đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.