Tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

  • 08:07 | Thứ Ba, 31/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - UBND tỉnh đã có Công văn số 102/UBND-NCVX về việc tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19.
 
Theo đó, tính đến ngày 17/1/2023, tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận và phân bổ 2.013.728 phát vắc xin phòng Covid-19 cho các địa phương trên địa bàn tỉnh để triển khai tiêm chủng cho người từ 5 tuổi trở lên. Hiện nay, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi của trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 56,20%; mũi nhắc lại của trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 53,64%; mũi nhắc lại 1 của người từ 18 tuổi trở lên đạt 68,93, mũi nhắc lại 2 (theo đăng ký) đạt 93,82%. Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay, một số địa phương có đề nghị điều tiết chuyển vắc xin mới được phân bổ trong tháng 1/2023, trong khi tỷ lệ tiêm các mũi nhắc lại còn thấp.
 
Thực hiện Công văn số 228/BYT-DP ngày 16/1/2023 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận và tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho các nhóm đối tượng, khẩn trương hoàn thành các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
 
1. Tiếp tục rà soát tình hình tiêm chủng vắc xin của công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị mình, tổng hợp nhu cầu gửi về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hoặc Trung tâm y tế trên địa bàn). Tăng cường vận động, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị, địa phương chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm vắc xin chưa đầy đủ tham gia tiêm chủng kịp thời, đúng lịch. 
 
UBND tỉnh kêu gọi sự tham gia của tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp phối hợp với ngành Y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng; trong đó lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị phải làm gương, đi đầu trong công việc thực hiện tiêm chủng.
 
2. Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin; chỉ đạo các đơn vị bố trí các điểm tiêm cố định và lưu động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia tiêm chủng
 
3. UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đã được phân bổ trong tháng 1/2023, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, không để vắc xin hết hạn trên địa bàn.
 
4. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin và 
vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời, đầy đủ, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân.
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất đối với đại dịch COVID-19

WHO duy trì mức cảnh báo cao nhất về đại dịch COVID-19, đánh giá dịch bệnh này có thể đang trong thời điểm chuyển tiếp, cần được theo dõi cẩn thận để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra.
 

Nơi gửi gắm những giọt máu nghĩa tình

(QBĐT) - Để công tác này chủ động và hiệu quả hơn nữa, Công an Quảng Bình đã thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với mục tiêu luôn sẵn sàng, kịp thời hiến máu để cứu giúp người dân không may mắc bệnh hiểm nghèo, cần đến máu.

Cuba nghiên cứu phát triển vaccine chống lại phế cầu khuẩn

Phế cầu khuẩn là nguyên nhân gây ra khoảng 1,6 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm, trong đó gần 50% là trẻ em dưới 5 tuổi và chủ yếu ở các nước thuộc thế giới thứ ba.