Lệ Thủy: Tập trung khống chế dịch Covid-19

  • 14:12 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-12, bà Đặng Thị  Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết: Từ ngày 14 đến 15-12, trên địa bàn có 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính. Các ca bệnh này đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy để cách ly điều trị.
Các ca bệnh đã được đưa vào Bệnh viên đa khoa huyện Lệ Thủy để cách ly điều trị.
Các ca bệnh đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy để cách ly điều trị.
Cũng theo bà Đặng Thị Hồng Thắm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã chỉ đạo cho tạm dừng hoạt động chợ Tréo, chợ Chiều tại thị trấn Kiến Giang. Đồng thời, xác định được nguồn lây bệnh có thể từ Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy nên đã tạm thời phong tỏa 3 khoa tại đây. 
 
Để phòng, chống dịch, các trường học trên địa bàn thị trấn Kiến Giang đã tạm thời cho học sinh nghỉ học trực tiếp và chuyển qua học trực tuyến. Đối với các trường còn lại trên địa bàn có học sinh F1 thì sẽ linh động cho các em nghỉ theo lớp, khối. Hiện huyện cũng đã giao cho Trung tâm Y tế xem xét tình hình, diễn biễn của dịch bệnh để tham mưu cho huyện, tỉnh thành lập thêm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.
 
Các lực lượng y tế trên địa bàn cũng đang tích cực điều tra, truy vết, test nhanh tại các đầu mối chợ, trường học, khu vực dân cư có nguy cơ cao để sớm sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng. Trong thời gian tới, huyện cũng sẽ tập trung chỉ đạo lực lượng y tế tăng cường test nhanh tại các bến xe, nhà ga và những nơi tập trung đông người để phòng chống dịch…
 
X.V

tin liên quan

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc xin trước 1-1-2022

(QBĐT) - Sáng nay, 15-12, Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh tổ chức họp đánh giá công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 thời gian qua và triển khai các giải pháp để thực hiện tiêm Covid-19 đúng tiến độ. 
 

Thêm 46 ca nhiễm Covid-19 mới tại cộng đồng

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 14-12 đến 6 giờ ngày 15-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 48 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 46 ca tại cộng đồng, nâng tổng số ca từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh lên 3.186 ca.
 

Khả năng miễn dịch đặc biệt trước COVID-19 sẽ giảm dần qua thời gian

Theo các nhà khoa học Israel, người mắc COVID-19 và tiêm vaccine sau khi khỏi bệnh có tỷ lệ nhiễm virus thấp hơn 7 lần so với người tiêm 2 mũi vaccine song khả năng này giảm hiệu quả qua thời gian.