Cách ly tại nhà 7 ngày các trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin

  • 09:19 | Thứ Tư, 22/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 2795/UBND-NCVX về việc cách ly y tế cho trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. 

Theo đó, những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh xác định (F1) đã tiêm đủ liều vắc-xin COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc-xin của cơ quan có thẩm quyền cấp), liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 6 tháng hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm được xác định là đối tượng F1 (có giấy ra viện/ giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19): Thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà/nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà/ nơi lưu trú), tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo; tuân thủ 5K của Bộ Y tế, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm bằng kháng nguyên 2 lần (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7).

Các trường hợp khác không thuộc đối tượng trên thực hiện theo các văn bản hướng dẫn trước đây.

D.H

tin liên quan

Nghiên cứu sự liên quan giữa các biến thể của virus SARS-CoV-2 và HIV

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong nhiều tháng ở những bệnh nhân nhiễm HIV chưa dùng thuốc điều trị vì nhiều lý do.

Thêm 32 F0 cộng đồng, trong đó có 3 ca chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 21-12 đến 6 giờ ngày 22-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 32 ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, trong đó có 3 ca chưa rõ nguồn lây; trong ngày có 34 ca xuất viện, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Bộ Y tế hướng dẫn quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ tử vong cao khi mắc COVID-19

Ngày 21-12, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19.