Tuyên Hóa: Kích hoạt khu điều trị dã chiến tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

  • 16:04 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trong những ngày gần đây, ngày 23-11, huyện Tuyên Hóa đã kích hoạt khu điều trị dã chiến ở Trường mầm non Sơn Hóa (xã Sơn Hóa) để tiếp nhận các trường hợp F0 cấp 1, 2 (có triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng) vào điều trị.
Xe chuyên dụng đưa bệnh nhân F0 đến khu điều trị dã chiến.
Xe chuyên dụng đưa bệnh nhân F0 đến khu điều trị dã chiến.
Theo đó, sáng nay, 23-11, 16 bệnh nhân F0 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng được xe chuyên dụng của cơ quan y tế đưa đến điều trị tại đây. Trước đó, những trường hợp F0 này đã được đội ngũ bác sỹ có chuyên môn của Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa khám sàng lọc, phân loại. 
 
Khu điều trị có quy mô 50 giường bệnh, có 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng, được trang bị các máy móc, thiết bị y tế, máy thở và thuốc điều trị cho người bệnh.
 
Được biết, tính từ ngày 7-11 đến nay, Tuyên Hóa ghi nhận 127 ca mắc Covid-19, trong đó có 60 ca trở về từ vùng dịch, 28 F0 là F1 của những trường hợp F0 trở về từ vùng dịch và 39 ca ở TT. Đồng Lê.
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Hiệu quả bảo vệ của vaccine Pfizer ở thiếu niên kéo dài nhiều tháng

Các dữ liệu thu được từ giai đoạn thử nghiệm cho thấy vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đạt hiệu quả 100% bảo vệ thanh thiếu niên trong giai đoạn 7 ngày đến 4 tháng kể từ khi hoàn thành mũi tiêm thứ 2.

Khẩn trương ứng phó chùm F0 có yếu tố dịch tễ phức tạp ở xã Bảo Ninh

(QBĐT) - Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đồng Hới, ngày 23-11, thành phố ghi nhận 8 trường hợp (TH) dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 7 TH ở thôn Đồng Dương, xã Bảo Ninh.

Quảng Trạch: Quyết liệt dập dịch

(QBĐT) - Liên quan đến các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, những ngày qua, huyện Quảng Trạch đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất, với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, khoanh vùng nhanh chóng, hạn chế thấp nhất dịch lây lan rộng trong cộng đồng.