Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thủ đô của Ukraine hứng chịu đợt không kích 'đặc biệt dữ dội'

  • 12:53 | Thứ Ba, 16/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các quan chức Ukraine thông báo thủ đô Kiev của nước này vừa hứng chịu một đợt không kích dữ dội vào rạng sáng ngày 16/5.
Một tên lửa của Nga phát nổ trên bầu trời Kiev rạng sáng 16/5. Ảnh: Reuters
Một tên lửa của Nga phát nổ trên bầu trời Kiev rạng sáng 16/5. Ảnh: Reuters
Người đứng đầu ban chỉ huy quân sự thành phố Kiev Serhiy Popko cho biết vụ không kích mới nhất này có qui mô “đặc biệt dữ dội” với số lượng lớn tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái được phóng vào Kiev từ nhiều hướng khác nhau.
 
Ông Popko chia sẻ trên Telegram: “Đây là vụ không kích có số lượng tên lửa được bắn nhiều nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất”. Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa thể xác định số lượng cụ thể các loại tên lửa được nhắm vào các mục tiêu ở Kiev, cũng như mức độ thiệt hại và số lượng thương vong có thể xảy ra.
 
Còi báo động không kích đã vang lên ở khắp thủ đô Kiev và các vùng lân cận trong thời gian vụ tấn công diễn ra. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết đa phần số tên lửa của Nga đã bị lực lượng phòng không Ukraine phát hiện và bắn hạ.
 
Trong khi đó, Thị trưởng Kiev, Vitali Klitschko cho biết trên kênh Telegram rằng ba người bị thương và một tòa nhà lớn bị hư hại. Các vụ nổ đã được báo cáo ở quận Solomyanskyi và các mảnh vỡ đã rơi xuống sở thú của thành phố tại quận Shevchenkivskyi, gây cháy một số xe hơi trên đường.
 
Chánh văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, ông Andriy Yermak, cho biết các hệ thống phòng không của Ukraine vẫn tiếp tục được triển khai để đối phó với cuộc tấn công của Nga.
 
Hiện Nga vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về đợt không kích mới nhất này.
 
Theo Hoài Nam/Báo Tin tức (Theo Al Jazeera)
 

tin liên quan

Campuchia công nhận 18 chính đảng đủ điều kiện tham gia tổng tuyển cử

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, tính đến ngày 15/5, Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) đã công nhận 18 chính đảng cho danh sách chính đảng và danh sách ứng cử viên chính thức tham gia cuộc tổng tuyển cử ở nước này vào tháng 7 tới. 
 

Bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan và đối thủ Kilicdaroglu lọt vào vòng hai

Phóng viên TTXVN tại châu Âu đưa tin kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội do Hội đồng bầu cử tối cao Thổ Nhĩ Kỳ (YSK) công bố sáng 15/5 cho thấy với 96,41% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Tayyip Erdogan thuộc đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền giành được 49,42%, trong khi đối thủ Kemal Kilicdaroglu thuộc Liên minh quốc gia và đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) đối lập nắm giữ 44,88% số phiếu.
 

Tổng thống Ukraine nêu điều kiện thảo luận các sáng kiến hòa bình

Phát biểu tại họp báo chung sau cuộc gặp nhà lãnh đạo Đức ngày 14/5, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết Kiev tin tưởng cục diện xung đột "sẽ có sự xoay chuyển đáng kể trong năm nay."