Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc cam kết theo đuổi chính sách mở cửa nền kinh tế

  • 06:26 | Chủ Nhật, 06/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc theo đuổi chiến lược đôi bên cùng có lợi khi mở cửa nền kinh tế và theo đúng lộ trình toàn cầu hóa kinh tế.
Cảng container ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 26/1. (Ảnh: THX/TTXVN)
Cảng container ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 26/1. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 4/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẽ duy trì chính sách mở cửa nền kinh tế nước này.
 
Trong bài phát biểu gửi tới Triển lãm Xuất nhập khẩu quốc tế Trung Quốc thường niên lần thứ 5, diễn ra tại Thượng Hải, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này theo đuổi chiến lược đôi bên cùng có lợi khi mở cửa nền kinh tế và theo đúng lộ trình toàn cầu hóa kinh tế.
 
Ông cho biết nước này sẽ tăng cường nỗ lực nhằm tạo một thị trường nội địa vững mạnh, tăng thương mại hàng hóa, phát triển các cơ chế mới cho thương mại trong lĩnh vực dịch vụ và tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao.
 
Ông nhấn mạnh Trung Quốc sẽ phối hợp với tất cả các nước và các bên để chia sẻ các cơ hội trong thị trường rộng lớn của mình.
 
Triển lãm kéo dài đến ngày 10/11, thu hút sự tham gia của hơn 2.800 công ty từ 127 quốc gia và khu vực.
 
Tại sự kiện này, nhiều công ty nước ngoài sẽ quảng bá các sản phẩm của mình hướng đến thị trường của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
 

tin liên quan

[Infographics] Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Ít nhất 132 người đã thiệt mạng

Số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ đêm 30/10 đã lên tới ít nhất 132 người.
 

Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Thủ tướng Modi chỉ đạo đẩy nhanh công tác cứu hộ

Vụ tai nạn xảy ra trong đêm cộng với dòng nước chảy xiết nên người dân địa phương và các đội cứu hộ đang gặp khó khăn trong hoạt động cứu hộ các nạn nhân.
 

Vụ giẫm đạp ở Seoul: Đại sứ quán Việt Nam xác nhận có 1 công dân thiệt mạng

Liên quan tới vụ tai nạn tại Itaewon, Seoul, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc thông báo đã xác định 1 công dân Việt Nam (sinh năm 2001) thiệt mạng trong vụ việc.