Đề nghị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Ninh Đông

  • 10:40 | Thứ Tư, 01/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đồng Hới đã có kết luận về các sai phạm và đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Ninh Đông theo thẩm quyền, trong đó đề nghị hình thức kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Theo thông báo tại kỳ họp thứ 22 của UBKT Thành ủy Đồng Hới: Qua báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Đức Ninh Đông, UBKT Thành ủy Đồng Hới nhận thấy: Bà Nguyễn Thị Ngân có khuyết điểm, vi phạm trong việc sử dụng bằng cấp 2 không hợp pháp để được đi học trung cấp mầm non; trung học phổ thông (bổ túc).

Việc làm này đã vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm điểm d, khoản 3, Điều 35 Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Theo quy định này, hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Ngân phải bị thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ.

a
Trường mầm non Đức Ninh Đông nơi có hiệu trưởng bị đề nghị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Tuy nhiên, tại kỳ họp này, UBKT Thành ủy nhận thấy: Với việc tự giác nhận trách nhiệm về khuyết điểm, vi phạm của mình và tự nhận hình thức kỷ luật tương xứng với nội dung, tính chất, mức độ vi phạm trước và trong quá trình kiểm tra, giám sát; có nhiều đóng góp trong quá trình công tác của bà Nguyễn Thị Ngân, UBKT Thành ủy Đồng Hới đã nhất trí đề nghị áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 5 Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị để giảm mức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Ngân từ hình thức Khai trừ xuống mức Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Trên cơ sở đó, UBKT Thành ủy Đồng Hới đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Ngân theo thẩm quyền.

                                Bùi Thành

tin liên quan

Nhà xe Hoàng Sơn 73 hoàn tiền vé, người có người không?

(QBĐT) - Một số hành khách đã được hoàn tiền vé khi bị nhà xe cho "leo cây" vào những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thế nhưng một số người đặt cọc vé bị từ chối hoàn vé vì đủ lý do, thậm chí có trường hợp bị nhà xe "bắt bí" do cung cấp thông tin cho báo chí...

Tình hình thị trường vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp

(QBĐT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường cho biết, năm 2022 trên địa bàn Quảng Bình, tình hình vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả mạo sở hữu trí tuệ… vẫn còn xảy ra nhiều.

Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh

(QBĐT) - Sáng 27/1/2023, Công an huyện Bố Trạch đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Võ Mạnh Cường và Phạm Quốc Dân đã có hành vi trộm cắp tài sản liên tỉnh.