Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại bệnh viện

  • 13:52 | Thứ Năm, 06/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ đối tượng Ngô Văn Bảy (SN 1980, trú tại thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Ngô Văn bảy tại cơ quan điều tra
Đối tượng Ngô Văn bảy tại cơ quan điều tra
Nhận tin báo của một số bị hại là người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện về việc bị mất cắp tài sản là điện thoại di động có giá trị lớn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ Ngô Văn Bảy là đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tại bệnh viện trong thời gian gần đây.
 
Trước đó, vào sáng sớm ngày 03/10/2022, lợi dụng sự sơ hở của người bệnh và người nhà bệnh nhân, Ngô Văn Bảy đến tại một số khoa của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản gồm 1 điện thoại di động iPhone 13 Promax trị giá 35.000.000 đồng; 2 điện thoại di động VIVO có tổng trị giá 10.700.000 đồng. Khi đối tượng đang mang 3 điện thoại này đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
 
Tại cơ quan điều tra, Bảy đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận thêm: vào khoảng cuối tháng 8/2022, đối tượng đến quán karaoke ở phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới và đã lấy trộm 1 điện thoại di động OPPO A95 trị giá 6.400.000 đồng của chủ quán rồi đưa đi bán lấy tiền tiêu xài. Ngày 02/10/2022, Bảy đã đến một nhà nghỉ ở phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới và lấy trộm 1 điện thoại di động trị giá 2.000.000 đồng.
 
Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã đấu tranh, làm rõ 5 vụ trộm cắp tài sản và thu hồi 5 điện thoại di động là tang vật trong các vụ án do Ngô Văn Bảy gây ra (có tổng trị giá hơn 54 triệu đồng). Những ai là bị hại trong các vụ trộm, cần đến liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự, Công tỉnh Quảng Bình để phối hợp giải quyết.
 
Hiện vụ việc đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Văn Bảy. 
 
Ngô Quang Văn

tin liên quan

Tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các chức danh bổ trợ tư pháp

(QBĐT) - Ngày 30/9, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các chức danh bổ trợ tư pháp năm 2022.

Trôi nổi "đất vàng"?

QBĐT) - Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) trở thành tâm điểm phát triển du lịch dịch vụ, bởi vậy đất đai được ví như "đất vàng".

Tiếp nhận 1.958 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận 1.958 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 629 đơn. Đặc biệt qua giải quyết đơn tố cáo, đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra 1 vụ.