Tiếp nhận 1.958 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

  • 14:41 | Thứ Sáu, 30/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận 1.958 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến, so với cùng kỳ năm 2021, tăng 629 đơn. Đặc biệt, qua giải quyết đơn tố cáo, đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra 1 vụ.

Qua công tác phân loại đơn, có 1.662 đơn/1.607 vụ việc đủ điều kiện xử lý. Trong đó, phân loại theo nội dung: khiếu nại 161 đơn/160 vụ việc, giảm 2 đơn; tố cáo 173 đơn/138 vụ việc, giảm 47 đơn; phản ánh, kiến nghị 1.328 đơn/1.309 vụ việc, tăng 682 đơn.

Các đơn thư có nội dung chính liên quan đến vấn đề đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất; tranh chấp đất đai, giao đất, giao rừng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc không thực hiện văn bản chỉ đạo của cấp trên, cố tình bao che cho cấp dưới; vi phạm trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, thực hiện chính sách xã hội; sắp xếp, thuyên chuyển công tác đối với giáo viên; hỗ trợ đối tượng chính sách làm nhà ở; quy hoạch đường giao thông nông thôn và đô thị...

Thanh tra tỉnh thực hiện một cuộc thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thanh tra tỉnh thực hiện một cuộc thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền và chuyển đơn hoặc hướng dẫn công dân đến cấp có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết đối với các đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết.

Hiện số đơn, số vụ việc đã giải quyết 1.384 đơn/1.344 vụ việc; số đơn, số vụ việc đang giải quyết 139 đơn/203 vụ việc; số đơn, số vụ việc chưa giải quyết 138 đơn/60 vụ việc.

Qua công tác xử lý đơn tố cáo, các cơ quan có thẩm quyền đã kiến nghị thu hồi để nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền 231 triệu đồng; trả cho tổ chức 4.633 m2 đất và cá nhân 5.854 m2 đất; đã có 10 tập thể, 10 cá nhân bị xử lý trách nhiệm.

Đặc biệt, qua thanh tra theo đơn tố cáo, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch đã ban hành Kết luận số 312/KL-UBND ngày 23/3/3022 kết luận nội dung tố cáo đối với nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Tùng và công chức địa chính-nông nghiệp-xây dựng và môi trường xã Quảng Tùng có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên đã kiến nghị chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra làm rõ.    

  Bùi Thành

tin liên quan

Trôi nổi "đất vàng"?

QBĐT) - Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) trở thành tâm điểm phát triển du lịch dịch vụ, bởi vậy đất đai được ví như "đất vàng".

Tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các chức danh bổ trợ tư pháp

(QBĐT) - Ngày 30/9, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các chức danh bổ trợ tư pháp năm 2022.

Thông tin mới nhất về vụ cảnh sát Sóc Trăng đánh 2 thiếu niên

Theo Đại tá Lâm Thành Sol, quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng là sau khi sự việc cảnh sát bạo lực 2 thiếu niên được làm rõ, Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ, chiến sỹ sai phạm.