Bổ nhiệm đại sứ du lịch thích ứng thời tiết

  • 10:41 | Thứ Bảy, 18/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 18/3, tại khu lưu trú Tú Làn Lodge (Tân Hoá, Minh Hoá), Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tổ chức lễ bổ nhiệm đại sứ du lịch thích ứng thời tiết đối với ông Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia về biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai.  

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, UBND huyện Minh Hoá và các ban, ngành, đơn vị liên quan.
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ.
Nhằm mục tiêu cung cấp thông tin dự báo thời tiết kịp thời và thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá loại hình du lịch thích ứng thời tiết, Công ty Oxalis đã mời tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy (Huy Nguyễn) - một chuyên gia dự báo thời tiết và biến đổi khí hậu độc lập hàng đầu Việt Nam làm đại sứ du lịch thích ứng thời tiết.
 
Trong nhiệm kỳ 3 năm (2023-2026), đại sứ sẽ có nhiệm vụ trong việc tuyên truyền các sản phẩm du lịch thích ứng thời tiết tại Tân Hóa và các mô hình tương tự tại Quảng Bình.
Đại diện Công ty Oxalis trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch thích ứng thời tiết cho tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huy.
Đại diện Công ty Oxalis trao quyết định bổ nhiệm đại sứ du lịch thích ứng thời tiết cho tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huy.
Từ đó, góp phần giúp nâng cao nhận thức của du khách về khả năng ứng phó với tác động của thời tiết đối với các sản phẩm du lịch dựa vào thiên nhiên mà địa phương đưa vào khai thác. Đây cũng là nỗ lực nhằm góp phần đưa Tân Hóa sớm trở thành trung tâm du lịch vùng tây bắc tỉnh Quảng Bình.
 
Ngoài ra, tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huy sẽ đồng hành với Công ty Oxalis và người dân địa phương trong việc theo dõi và cập nhật thông tin, dự báo thời tiết, giúp cho người dân có những phương pháp ứng phó phù hợp. 
 
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Huy là một chuyên gia về nghiên cứu môi trường toàn cầu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Ông tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học Kyoto và hiện là cố vấn cấp cao về biến đổi khí hậu cho tổ chức Oxfam International. 
Ông Nguyễn Ngọc Huy đảm nhận vị trí đại sứ du lịch thích ứng thời tiết trong thời gian 3 năm.
Ông Nguyễn Ngọc Huy đảm nhận vị trí đại sứ du lịch thích ứng thời tiết trong thời gian 3 năm.
Trong suốt 20 năm qua, ông Nguyễn Ngọc Huy đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc giảm thiểu rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, giải pháp dựa vào thiên nhiên, quản lý nguồn nước và giáo dục trong các trường hợp khẩn cấp ở nhiều quốc gia.
 
Nguyễn Ngọc Huy cũng là người rất quen thuộc với người dân miền Trung. Ông được biết đến với khả năng dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai chính xác và hiệu quả trong nhiều năm qua. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao

(QBĐT) - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bố Trạch Hoàng Văn Hùng cho biết, bám sát đặc điểm địa bàn và nhu cầu thực tế của hội viên, nông dân, các cấp HND huyện đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế.
 

"Nếu sợ thiên tai sẽ đánh mất cơ hội được trải nghiệm"

(QBĐT) - Thiên tai, bão lũ đang có xu hướng tịnh tiến theo hướng cực đoan. Ngành Du lịch đang nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm thích ứng thời tiết để kinh doanh không bị gián đoạn và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Tăng cường công tác phối hợp kiểm soát thị trường

(QBĐT) - Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường luôn chú trọng công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng trong việc trao đổi, chia sẻ thông tin cũng như phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường. Qua đó nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn toàn tỉnh.