icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ khoa học và công nghệ

  • 07:07 | Thứ Sáu, 17/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 15-16/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức chuyển giao kết quả nghiên cứu nhiệm vụ KH-CN để nhân rộng và ứng dụng vào thực tiễn.  
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình nhận kết quả nghiên cứu để ứng dụng vào thực tiễn.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình nhận kết quả nghiên cứu để ứng dụng vào thực tiễn.
Theo đó, trong đợt này, có 6 nhiệm vụ được Sở KH-CN chuyển giao, gồm: “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc ở Quảng Bình trong giai đoạn hiện nay” cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình; “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp can thiệp viêm nhiễm đường sinh dục dưới ở phụ nữ có chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại tỉnh Quảng Bình” cho Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình; “Khai thác và phát triển bền vững tài nguyên du lịch hang động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” cho Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng; “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” cho Sở Giáo dục và Đào tạo; “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” cho Sở Kế hoạch và Đầu tư; “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Bình trong tình hình mới” cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
Chuyển giao kết quả nghiên cứu, nâng cao chất lượng hoạt động cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình.
Chuyển giao kết quả nghiên cứu, nâng cao chất lượng hoạt động cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình.
Sau khi nhiệm vụ KH-CN được nghiệm thu, công nhận kết quả, trong vòng 5 năm, cơ quan chủ trì thực hiện phải báo cáo theo định kỳ hàng năm kết quả nhân rộng nhiệm vụ cho Sở KH-CN và Bộ KH-CN.
 
Thời gian tới, Sở KH-CN sẽ tiếp tục chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có tính ứng dụng cao cho các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh để phục vụ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.
 
Hương Trà

tin liên quan

Việt Nam sẽ có thêm 2 tuyến cáp quang biển quốc tế vào cuối năm 2023

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế SJC 2 và ADC do VNPT và Viettel tham gia đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Tổng thư ký LHQ cảnh báo nước biển dâng là 'án tử hình' đối với một số quốc gia

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết: "Đại dương trên toàn cầu đã ấm lên trong thế kỷ qua nhanh hơn so với bất kỳ thời điểm nào trong 11.000 năm qua. Thế giới của chúng ta đang vượt qua giới hạn nóng lên 1,5 độ có thể sống được trong tương lai và với các chính sách hiện tại, thế giới đang hướng tới nóng lên 2,8 độ - bản án tử hình đối với các quốc gia dễ bị tổn thương".

NASA công bố kế hoạch đưa phi hành đoàn thứ 6 luân phiên lên ISS

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự kiến phóng tàu vũ trụ đưa phi hành đoàn luân phiên lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) vào ngày 26/2 tới.