Công đoàn giáo dục 6 tỉnh vùng Bắc Trung bộ: Tập trung các hoạt động hướng về cơ sở

  • 14:31 | Thứ Năm, 04/07/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/7, tại TP. Đồng Hới, Công đoàn giáo dục 6 tỉnh vùng Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban năm học 2023-2024. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình và công đoàn ngành Giáo dục-Đào tạo 6 tỉnh (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế). 
Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại hội nghị
Đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng tại hội nghị

Năm học 2023-2024, Công đoàn giáo dục 6 tỉnh đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua, tạo động lực khích lệ, động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CB, NG, NLĐ) thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CB, NG, NLĐ được thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động tư vấn pháp luật, phổ biến chế độ, chính sách cho CB, NG, NLĐ, công đoàn còn tham gia sắp xếp, bố trí lao động phù hợp với năng lực của CB, NLĐ...

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ đoàn viên, học sinh, cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị ốm đau, hoạn nạn...  được tập trung đẩy mạnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Việc hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa, khu vui chơi cho học sinh; sửa chữa, xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn", nhà nội trú cho giáo viên... được công đoàn giáo dục các cấp triển khai hiệu quả. Một trong những hoạt động nổi bật của các đơn vị là tổ chức tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn trong ngành, trọng tâm là phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”...

Công đoàn giáo dục các cấp còn chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp và hội cựu giáo chức vận động học sinh bỏ học trở lại trường. Việc “Dạy giúp học sinh yếu, kém” không thu tiền, “Dạy thay đồng nghiệp đi học” và hỗ trợ giáo viên, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được tập trung đẩy mạnh, tạo dấu ấn trong hoạt động công đoàn, góp phần thiết thực động viên khích lệ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

Công đoàn giáo dục 6 tỉnh  tặng quà cho giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Công đoàn giáo dục 6 tỉnh tặng quà cho giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần sớm được khắc phục và bàn biện pháp đẩy mạnh các hoạt động trong năm học 2024-2025. Theo đó, Công đoàn giáo dục 6 tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CB, NG, NLĐ; đồng thời chú trọng việc tổ chức có chiều sâu nhiều hoạt động hướng về cơ sở và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... Qua đó, góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh để nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo. 
 
Nhân dịp này, Công đoàn giáo dục 6 tỉnh vùng Bắc Trung bộ tổ chức đi thăm, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Phúc Trạch (Bố Trạch); Công đoàn giáo dục Quảng Bình tặng quà cho những giáo viên, NLĐcó hoàn cảnh khó khăn.
Nh.V

tin liên quan

Khép lại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Kỳ vọng một mùa vui

(QBĐT) - Sau hai ngày (27 và 28/6), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức khép lại. 

"Đề thi vừa sức, sát với chương trình học"

(QBĐT) - Đó là nhận định của nhiều thí sinh khi được hỏi về đề thi môn Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên (27/6) của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. 

Hơn 11.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(QBĐT) - Sáng nay, 27/6, hơn 11.000 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình cũ (chương trình giáo dục phổ thông 2006).