Tuyên Hóa:

Tổ chức dạy học cho học sinh lớp 1 trong khu cách ly tập trung

  • 17:38 | Thứ Ba, 02/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 2-11, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa Hoàng Văn Phúc cho biết, từ ngày 3-11, 29 em học sinh lớp 1 (Trường tiểu học Sơn Hóa) sẽ được tổ chức dạy học trực tiếp ngay trong khu cách ly tập trung (khu CLTT).
 
Lớp học tại khu CLTT sẽ được chia thành 2 ca (2 phòng). Hiện tại, cơ sở vật chất bàn ghế, sách vở phục vụ cho việc học tập của các em ở đây đã được vận chuyển vào khu CLTT. Các thiết bị phát sóng Wifi cũng được lắp đặt thêm để các giáo viên có thể dạy học online cho các em học sinh học trực tuyến ở nhà.
Các em trong khu CLTT.
Các em trong khu CLTT.
Ngoài 29 học sinh nói trên, còn có 5 giáo viên của Trường tiểu học Sơn Hóa (1 giáo viên chủ nhiệm, 4 giáo viên bộ môn) được xác định là F1 của em Đ. T. K. L (SN 2015), 1 trong 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong 1 gia đình ở xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa) vào ngày 1-11.
 
Tối 1-11, các trường hợp F1 nói trên đã được đưa đi CLTT tại trụ sở BCH Quân sự huyện Tuyên Hóa (cũ). Được biết, do các em còn nhỏ, chưa thể tự chăm sóc bản thân, 4 phụ huynh cũng được tạo điều kiện vào khu CLTT để hỗ trợ, chăm sóc cho các em. Hiện, sức khỏe các em học sinh và giáo viên ở đây vẫn bình thường. Kết quả test nhanh của các F1 này đều âm tính.
Bàn ghế chuẩn bị cho việc dạy học trong khu CLTT đã được chuẩn bị hoàn thành.
Bàn ghế chuẩn bị cho việc dạy học trong khu CLTT đã được chuẩn bị hoàn thành.
Từ khi phát hiện có học sinh dương tính với SARS-CoV-2, Trường tiểu học Sơn Hóa cũng đã tạm thời cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang hình thức học trực tuyến.
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Sinh viên Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi toàn cầu về du lịch

Đây là cuộc thi dành cho sinh viên ngành du lịch do Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) tổ chức với sự tham gia của 750 dự án đến từ 100 quốc gia trên thế giới.

Hỗ trợ học sinh vượt qua khủng hoảng của đại dịch COVID-19

Số trẻ em F0 và F1 tại Việt Nam đến ngày 10/9 là hơn 40.000; trong đó số trẻ là F0 đang điều trị tại TP.HCM là lớn nhất, đến gần 3.000 trẻ. Nhiều trẻ em bị mồ côi do cha mẹ tử vong vì COVID-19.

Bảo đảm an toàn để học sinh đến trường

(QBĐT) - Đến nay, học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã trở lại trường học. Thực hiện các quy định về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch, qua đó bảo đảm quá trình dạy và học diễn ra an toàn.