Đại tướng Võ Nguyên Giáp
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Những khoảnh khắc giản dị của vị đại tướng dưới góc máy NSNA Trần Tuấn

  • 11:47 | Thứ Hai, 22/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ 9 ảnh "Sự giản dị hiếm thấy của một vĩ nhân" đoạt Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022 cho thấy sự gần gũi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sự kính mến mà nhân dân dành cho ông.
 
Trong một lần tới thăm Đền Hát Môn ở Hà Tây xưa, có một khoảnh khắc Đại tướng Võ Nguyên Giáp giao lưu với người dân, mà ở đó, đĩa bánh trôi giống như sự kết nối.
 
Bức ảnh nằm trong cụm 9 tác phẩm có tên "Sự giản dị hiếm thấy của một vĩ nhân" do nghệ sỹ nhiếp ảnh-cựu phóng viên TTXVN Trần Tuấn thực hiện. Đây là cụm tác phẩm được trao Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2022.
 
Cuộc gặp gỡ diễn ra đúng dịp tổ chức lễ hội đền năm 1995. Đền Hát Môn là thờ tự hai vị nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc-Trưng Nhị, với món ăn được dâng cúng chính là bánh trôi. Khoảnh khắc được ghi lại không chỉ thể hiện sự gắn kết giữa một vị tướng và nhân dân, mà còn thể hiện sự trân trọng, yêu mến của vị tướng ấy với văn hóa dân tộc.
 
Là phóng viên được giao nhiệm vụ "chuyên trách" đại tướng suốt 36 năm, ông Trần Tuấn học được rất nhiều phẩm chất tốt đẹp. Ông luôn giành cho vị tướng một sự yêu mến, kính trọng. Đó cũng chính là tình cảm mà dân tộc Việt Nam dành cho một vĩ nhân như Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.
 
Theo Minh Anh (Vietnam+)
 

tin liên quan

Gặp người chụp ảnh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(QBĐT) - Vào những ngày đầu tháng 9/2004, thầy giáo Trần Văn Nầy cùng đoàn cán bộ cốt cán xã Lộc Thủy (Lệ Thủy) ra Thủ đô Hà Nội mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 93 tuổi. 

"Tên Người vang mãi bài ca"

(QBĐT) - Để tỏ lòng kính trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tác giả Đinh Bình Thoan đã sáng tác ca khúc "Tên Người vang mãi bài ca". 

Dưới tán rừng Đại tướng ở Mường Phăng

(QBĐT) - Đường lên "rừng Đại tướng" (*)
Ở Mường Phăng
Hoa trẩu trắng hòa mây trời thanh thản
Chênh vênh cung đường uốn lượn
Chút mút rừng già nguyên sinh.