Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

  • 14:39 | Thứ Hai, 17/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 17/4, trong khuôn khổ chuyến kiểm tra, làm việc với Hội Nông dân (HND) tỉnh, đoàn công tác Trung ương HND Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm dẫn đầu đã đến thăm một số mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi của hội viên nông dân (HVND) tại thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch).
 
Đoàn đã tới thăm các mô hình trang trại tổng hợp của ông Bế Văn Mai và ông Nguyễn Quý Phương (đều ở tổ dân phố Hữu Nghị). Đây là 2 mô hình điển hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thích ứng với biến đổi khí hậu tiêu biểu của HVND thị trấn Nông trường Việt Trung. 
Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm trang trại của ông Bế Văn Mai.
Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm trang trại của ông Bế Văn Mai.

Trang trại của ông Mai có diện tích 17 ha, trong đó có 6 ha trồng cam VietGap, cho doanh thu khoảng 2 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng/năm. Trong khi đó, mô hình trồng mít ruột đỏ kết hợp cây đàn hương của ông Nguyễn Quý Phương có diện tích 2,5 ha, tuy mới triển khai được khoảng 3 năm, nhưng đã cho quả bói, thu hoạch được 60 triệu đồng. 

Tại nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Bùi Thị Thơm đã ghi nhận và đánh giá cao những kế quả đạt được của các mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu của các HVND.
 
Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp HND trong tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ các mô hình để nhân rộng, giúp bà con tăng thu nhập, nâng cao đời sống của HVND. 
HVND Nguyễn Quý Phương chia sẻ mô hình trồng mít ruột đỏ kết hợp cây đàn hương với Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Bùi Thị Thơm.
HVND Nguyễn Quý Phương chia sẻ mô hình trồng mít ruột đỏ kết hợp cây đàn hương với Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Bùi Thị Thơm.
Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam mong muốn, các mô hình cũng sẽ có những định hướng phát triển chiến lược lâu dài, ổn định, tạo việc làm cho người dân địa phương; góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Tại buổi làm việc với HND thị trấn Nông trường Việt Trung và HND huyện Bố Trạch, sau khi nghe báo cáo, chia sẻ của cán bộ, HVND, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Bùi Thị Thơm đã gửi lời chúc mừng những kết quả đạt được của công tác hội và phong trào nông dân của các cấp HND huyện Bố Trạch.
Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với HND thị trấn Nông trường Việt Trung và HND huyện Bố Trạch.
Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với HND thị trấn Nông trường Việt Trung và HND huyện Bố Trạch.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Bùi Thị Thơm yêu cầu các cấp HND huyện Bố Trạch cần tập trung tổ chức thành công đại hội HND huyện nhiệm kỳ 2023-2028.
 
Các cấp hội tiếp tục chú trọng xây dựng, nâng cao hiệu quả tổ chức hội vững mạnh; tích cực vận động phát triển HVND; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng xây dựng chi hội, tổ hội nghề nghiệp; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt trọng tâm là phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững…
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội: Nhà báo nữ Việt Nam luôn giữ 'Tâm sáng, lòng trong, bút sắc"

Sáng 17/4, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đoàn đại biểu nữ nhà báo tiêu biểu là thành viên Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam.
 

Chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam có ý nghĩa quan trọng

Đại sứ Cuba Orlando Hernández Guillén nhấn mạnh chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Cuba-Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.
 

Cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới.