Tuổi trẻ Bố Trạch học tập và làm theo gương Bác

  • 07:17 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Bố Trạch đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bố Trạch đã ban hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong đó đề cập rõ việc tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trong các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện.
 
Từ đó, các cấp bộ Đoàn đã kết hợp giữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên; thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia thực hiện tốt 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên.
 
Các đoàn xã, thị trấn, bằng nhiều hình thức đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, không ỷ lại, chờ cấp trên, tích cực vận động và phát huy nội lực của Đoàn Thanh niên ở cộng đồng dân cư, thực hiện các công trình thanh niên có giá trị và ý nghĩa thiết thực. Phong trào “Tuổi trẻ huyện Bố Trạch chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được triển khai mạnh mẽ.
 
Năm 2022, Huyện đoàn, các cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai được hơn 70 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Điển hình, Huyện đoàn đã phối hợp triển khai công trình “Sân chơi cho em” tại xã Lý Trạch trị giá 75 triệu đồng, triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” dài 2km tại xã Mỹ Trạch trị giá 87 triệu đồng; Đoàn xã Hòa Trạch làm 3 cổng chào trị giá 35 triệu đồng…
Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được đoàn viên, thanh niên huyện Bố Trạch triển khai thực hiện.
Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được đoàn viên, thanh niên huyện Bố Trạch triển khai thực hiện.
Bí thư Huyện đoàn Bố Trạch Trần Ngọc Quang chia sẻ: “Những công trình, phần việc thanh niên được triển khai thời gian qua tại các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã góp phần chỉnh trang đường làng, ngõ xóm; xây dựng cảnh quan môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp; bảo đảm an ninh, quốc phòng…, chung sức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, thông qua hoạt động này, các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có môi trường để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ”.
 
Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Cao điểm là các chương trình “Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện”, “Tết cho người nghèo”, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2022. Các chương trình tập trung hỗ trợ những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, người già neo đơn, thanh niên yếu thế... được triển khai với 1.075 suất quà, trị giá trên 300 triệu đồng.
 
Để việc học tập và làm theo Bác đạt được kết quả thiết thực, hàng năm, các cấp bộ Đoàn huyện Bố Trạch chú trọng tổ chức các hội thi, cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. 100% các cơ sở đoàn đã phối hợp tổ chức hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; khích lệ các đội viên, thiếu niên, nhi đồng ra sức thi đua, học tập tốt, lao động tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ…
 
Bên cạnh đó, mỗi một cán bộ, đoàn viên đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác, đưa vào nội dung sinh hoạt định kỳ. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc; công tác tuyên truyền về thực hiện chỉ thị, kết luận được chú trọng. Việc tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh đạt một số kết quả trong thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, vô cảm, xa dân; hạn chế tiêu cực; góp phần rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc, ý thức học tập, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đoàn viên. Các tổ chức cơ sở đoàn phát huy được tính chủ động, sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của ĐVTN, kịp thời phản ánh với Đảng, chính quyền những vấn đề mà đoàn viên băn khoăn, quan tâm, đề nghị.
 
Bí thư Huyện đoàn Bố Trạch Trần Ngọc Quang cho biết, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc quan điểm, tư tưởng của Đảng, nhất là việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị...; xây dựng ý thức trách nhiệm nêu gương đối với những người là cán bộ làm công tác Đoàn; phát huy ý tưởng và tính sáng tạo trong ĐVTN, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, đặc biệt là đối với người đứng đầu các tổ chức trong các cấp bộ Đoàn; khơi dậy khát vọng phát triển quê hương, đất nước, mà trước hết là khơi dậy ý chí vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng của mỗi người, mỗi gia đình và mỗi ĐVTN.
 
Bên cạnh đó, Huyện đoàn sẽ tổ chức xây dựng mô hình điểm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị...
 
Với những nỗ lực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thời gian qua, Huyện đoàn Bố Trạch đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Riêng năm 2022, Huyện đoàn Bố Trạch đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 3 bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tháng Thanh niên.
Lê Mai

tin liên quan

Nghị quyết HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, kỳ họp thứ 9

(QBĐT) - Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong ngày 24/3/2023 đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật Ban cán sự đảng Lào Cai, Đảng đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

Trong các ngày 12 và 13/4/2023, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 28. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.