Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh:

Nỗ lực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động khó khăn

  • 05:45 | Thứ Sáu, 10/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nỗ lực làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), đặc biệt là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công đoàn Khu Kinh tế (CĐKKT) tỉnh đã động viên, khích lệ ĐV, NLĐ yên tâm gắn bó hơn với doanh nghiệp (DN) và tổ chức CĐ.
 
Chủ tịch CĐKKT tỉnh Từ Ngọc Thịnh cho biết: “Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ CĐKKT tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CS) tiến hành rà soát, lập danh sách ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để lên kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với từng trường hợp. Những món quà tuy có giá trị không lớn, nhưng với tình cảm, sự sẻ chia chân thành, CĐKKT tỉnh mong muốn được sưởi ấm, động viên tinh thần, giúp ĐV, NLĐ yên tâm làm việc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh của DN”.
 
Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng CĐKKT tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ. CĐKKT tỉnh đã kịp thời động viên, hỗ trợ gần 2.300 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; tổ chức thực hiện nhiều chương trình an sinh, hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho ĐV, NLĐ.
 
Chung tay thực hiện tốt phương châm “Tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết”, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, CĐKKT tỉnh đã tổ chức 3 chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên và sẻ chia của tổ chức CĐ, DN đối với ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới.
Đại diện Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới.

Tại KKT Hòn La (Quảng Trạch), CĐKKT tỉnh đã trao 86 suất quà (gồm tiền mặt và quà) cho 86 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 11 CĐCS trực thuộc. Tại Trường trung cấp Du lịch-Công nghệ số 9 (TP. Đồng Hới), có gần 100 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 14 CĐCS trực thuộc Khu Công nghiệp Bắc và Tây Bắc Đồng Hới được nhận quà Tết với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Đồng hành cùng DN chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ, CĐKKT tỉnh đã phối hợp với 4 CĐCS có từ 200 lao động trở lên gồm: Xí nghiệp May Hà Quảng, Công ty TNHH S&D Quảng Bình, Công ty TNHH May Tiến Hùng và Công ty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long-Chi nhánh miền Trung để tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết”, giúp ĐV, NLĐ gặp khó khăn đón Tết thêm ý nghĩa.

Chia sẻ về hoạt động chăm lo Tết Quý Mão 2023 cho ĐV, NLĐ, ông Võ Xuân Trung, Giám đốc Xí nghiệp May Hà Quảng cho hay: “Tổ chức CĐ và DN đã huy động nhiều nguồn lực để trao tặng 312 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, CĐCS còn trích kinh phí hoạt động để tặng 1.090 suất quà Tết cho ĐV với trị giá trên 380 triệu đồng. Tại chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” và phiên chợ CĐ năm 2023 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức, xí nghiệp tham gia 1 gian hàng 0 đồng với 120 áo sơ mi trị giá 12 triệu đồng”.
 
Tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” đã trao 375 suất quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trong đó, CĐKKT tỉnh tặng 145 suất, Công ty TNHH S&D Quảng Bình 150 suất, Bưu điện Quảng Bình 30 suất, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình 50 suất.
 
Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực để vận động các nhà hảo tâm tài trợ, đóng góp tiền, hiện vật để tặng cho NLĐ, CĐKKT tỉnh đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và trích kinh phí hoạt động để thực hiện công tác chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ khó khăn.
 
“Trên cơ sở nguồn kinh phí có được, CĐKKT tỉnh đã trao tặng 840 suất quà (gồm tiền mặt và quà) cho ĐV, NLĐ với tổng trị giá 330 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 1 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 30 triệu đồng; hỗ trợ 15 ĐV vay vốn từ Quỹ Xã hội CĐ trị giá 75 triệu đồng. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, động viên của tổ chức CĐ, DN đối với ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để ai cũng được vui xuân, đón Tết an vui, ấm cúng. Qua đó, giúp ĐV, NLĐ có thêm niềm tin, động lực để vượt qua mọi khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, thi đua lao động sản xuất giỏi, góp phần xây dựng phong trào CĐ các cấp ngày càng lớn mạnh”, Chủ tịch CĐKKT tỉnh Từ Ngọc Thịnh khẳng định.
 
CĐKKT tỉnh hiện quản lý trực tiếp 29 CĐCS (gồm 1 CĐCS khối hành chính sự nghiệp và 28 CĐCS khối sản xuất, kinh doanh) với 3.980 lao động, trong đó có 3.638 ĐV. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, có 24/29 CĐCS trực thuộc KKT trích kinh phí hoạt động thường xuyên và nguồn xã hội hóa để tổ chức sôi nổi các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ tại DN với số tiền ước tính trên 5,4 tỷ đồng.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Tăng cường hợp tác kinh tế số, kinh tế xanh giữa Việt Nam và Singapore

Sáng 9/2, tại Dinh Istana, Singapore, trong không khí hữu nghị, chân thành và tin cậy lẫn nhau, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
 

Kỷ luật khiển trách hai Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương

Do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác, hai ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực và ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
 

Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023 của tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 3/2/2023, UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 127/KH-UBND về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023 của tỉnh.