Việt Nam yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động diễn tập trái phép

  • 09:15 | Thứ Bảy, 12/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 11/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Chúng tôi đã nhiều lần có phát biểu về việc này, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.
 
Việc Đài Loan tiếp tục tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải; gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông.
 
Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan hủy bỏ hoạt động diễn tập trái phép nêu trên và không tái diễn trong tương lai.
 
Theo Nhân Dân
 

tin liên quan

Đoàn kết xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã triển khai xây dựng các mô hình khu dân cư nông thôn mới (KDC NTM) kiểu mẫu ở các địa phương. Sau một thời gian, với sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và chính quyền, các địa phương đã đạt được những kết quả nhất định. Sự ra đời của những mô hình KDC NTM kiểu mẫu bước đầu hình thành nên những vùng quê an toàn, đáng sống.

Kể chuyện về Bác trong sinh hoạt chi bộ

(QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05), Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn duy trì thường xuyên việc kể những câu chuyện về Bác Hồ trong những buổi sinh hoạt Đảng. 

Khơi dậy ý chí, khát vọng, tinh thần yêu nước của phụ nữ Việt Nam

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các công việc đã đề ra.