Đảng luôn đồng hành cùng xuân hồng Tổ quốc

  • 12:30 | Thứ Tư, 02/02/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đảng ra đời giữa mùa xuân và mang hương xuân về cho đất nước, cho dân tộc, cho mỗi người dân. Cũng từ đây, khái niệm Đảng và mùa xuân hòa quyện nhau không thể tách rời, trong các tầng lớp nhân dân đã bắt đầu hình thành sự cảm nhận là Đảng ở đâu thì ở đó có thắng lợi hoặc ở đâu thành công, thì ở đó có sự lãnh đạo đầy tài tình, mưu lược của Đảng. Thực tiễn thắng lợi của cách mạng Việt Nam suốt 92 năm qua đã minh chứng hùng hồn về điều đó.
 
Năm Ất Dậu 1945, mới 15 tuổi, Đảng ta đã lãnh đạo giành thắng lợi trọn vẹn cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Từ đó, nước Việt Nam độc lập chính thức có tên trên bản đồ thế giới, hiên ngang sánh vai cùng bầu bạn năm châu.
 
Năm Giáp Ngọ 1954, vừa 24 tuổi, Đảng ta lại lãnh đạo đánh tan đội quân viễn chinh hùng mạnh của thực dân Pháp, với trận quyết chiến cuối cùng buộc quân tướng Pháp phải đầu hàng tại tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ vào ngày 7-5-1954. Đây là sự kiện "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", giải phóng hoàn toàn miền Bắc, đưa miền Bắc tiến lên theo con đường xã hội chủ nghĩa, trở thành hậu phương lớn chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến lớn miền Nam, tiếp tục cuộc đấu tranh trường kỳ chống quân xâm lược Mỹ.
 
Mùa xuân Ất Mão 1975, Đảng ta tròn 45 tuổi đã lãnh đạo quân và dân giành thắng lợi vang dội bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hai miền Nam-Bắc sum họp một nhà, thực hiện trọn vẹn tâm nguyện lớn lao của Bác Hồ “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn. Song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.
 
Và trong suốt những năm sau thắng lợi vĩ đại mùa Xuân năm 1975, Đảng ta đã lãnh đạo quân và dân ta tiếp tục chiến đấu bảo vệ giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ dọc biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc; bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của ta trên biển Đông; lãnh đạo đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn của một thời gian dài bị bao vây cấm vận kinh tế… 
Công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện. (Ảnh: Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)
Trong bất kỳ tình huống nào, Đảng ta cũng sáng suốt chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao khó khăn, thách thức để tiếp tục mạnh mẽ đưa đất nước vươn xa, tiến thẳng lên đỉnh vinh quang theo ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh “…Không có gì quý hơn độc lập, tự do. Đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” (*).
 
Thực hiện công cuộc công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước theo đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo tại Đại hội lần thứ VI của Đảng (năm 1986), từ đây một trang sử mới của cách mạng Việt Nam được mở ra sáng chói, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân cả nước. Theo đó, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao hơn bao giờ hết, ngày càng được bạn bè quốc tế thừa nhận và khâm phục.
 
Mùa xuân Nhâm Dần năm 2022, Đảng ta bước vào tuổi 92. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, thời gian qua, cả hệ thống chính trị cùng toàn quân, toàn dân đã thực hiện thắng lợi 2 mục tiêu kép là vừa phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa tập trung phát triển kinh tế-xã hội.
 
Những thành quả của hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới; của hơn 15 năm Việt Nam gia nhập WTO (2006-2022)... giúp chúng ta tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu cho giai đoạn phát triển tiếp theo của đất nước, đồng thời cũng tạo thêm động lực mạnh mẽ để Đảng ta đề ra chủ trương, sách lược mới phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện mới nhằm đưa đất nước tiếp tục vươn tới tầm cao thời đại, giữ vững niềm tin để cả hệ thống chính trị và toàn dân quyết tâm biến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành hiện thực sống động trong đời sống đất nước.
 
Đảng ta muôn đời đồng hành cùng xuân hồng Tổ quốc! Đó là chân lý, là niềm tin không bao giờ thay đổi! 
 
Mai Mộng Tưởng

tin liên quan

Chào xuân mới, vững niềm tin!

(QBĐT) - Năm 2021 đã đi qua với nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng Quảng Bình đã thành công. Sự thành công không chỉ thể hiện bằng những con số, sự kiện, mà quan trọng hơn là ý chí quyết tâm và sức mạnh được nhân lên từ trong gian khó. Trong trạng thái "bình thường mới", mùa xuân 2022 đang đến với những dự cảm tốt lành!

Vượt qua thách thức, từng bước đưa Quảng Bình phát triển

(QBĐT) - Năm 2021, trong bối cảnh thế giới và trong nước vẫn phải chống chọi với đại dịch Covid-19, tại Quảng Bình, bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid, tỉnh còn phải khắc phục hậu quả nặng nề của lũ lụt lịch sử năm 2020... Do đó, việc triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt.

Phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng trong doanh nghiệp

(QBĐT) - Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng đặc biệt đề cao vai trò của chi bộ. Người khẳng định: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt". Phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức đảng là một trong những nội dung cơ bản của công tác xây dựng Đảng, là cơ sở cho sự tồn tại và phát triển của Đảng.