.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo

.
09:57, Chủ Nhật, 01/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 31-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tinh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa sau khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một khách sạn trên địa bàn.
Đại tá Trịnh Thanh Bình cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Đại tá Trịnh Thanh Bình cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Đến kiểm tra tại khu vực khách sạn Anh-Pháp-Việt, nơi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đoàn công tác đã yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 như: huy động lực lượng phong tỏa khách sạn, tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tập trung phun khử khuẩn, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới... 
 
Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn công tác đã thống nhất và yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung như: xác định từng khu để có lệnh phong tỏa; lập chốt 2 đầu vào cửa khẩu, kiểm tra nghiêm ngặt người, phương tiện ra vào khu vực; cách ly các trường hợp F1 tại khách sạn Anh-Pháp-Việt và nhà hàng Thu Hoài để giảm tải cho tỉnh; test nhanh các lái xe, nếu có kết quả dương tính phải lập tức cho cách ly ngay; tăng cường tuần tra, kiểm soát nếu phát hiện vi phạm phải xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật...
 
Lâm An
 
,
  • Viên bi nhỏ... lăn giữa tâm dịch

    (QBĐT) - Thành phố Hồ Chí Minh qua hơn 60 ngày đối mặt với đại dịch Covid-19. Ngay giữa tâm dịch có một người con quê hương Quảng Bình đang ngày đêm đồng hành cùng bà con nghèo chống dịch. 

    31/07/2021
    .
  • Người dân dần thích nghi cuộc sống trong khu phong tỏa

    (QBĐT) - Hơn 1 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại khu vực phong tỏa của phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, người dân đang từng bước vượt qua khó khăn, thích nghi dần với cuộc sống dưới sự giúp đỡ của cán bộ y tế, các cấp chính quyền, bảo đảm sinh hoạt thường nhật vẫn diễn ra ổn định.

    31/07/2021
    .
  • Bố Trạch: Tiếp nhận 69 công dân vào khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Tối 31-7, huyện Bố Trạch đã kích hoạt khu cách ly (KCL) tập trung 2 tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề huyện (xã Trung Trạch) và tiếp nhận 69 công dân trở về từ các địa phương phía Nam.  

    31/07/2021
    .
  • Covid-19 và "bài toán" về hay ở?

    (QBĐT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày gần đây, nhiều lao động tại TP. Hồ Chí Minh đã về quê tránh dịch bằng xe mô tô. Đến thời điểm này, Quảng Bình có khoảng 500 người dân về quê bằng xe mô tô đang được cách ly. 

    31/07/2021
    .
  • Tặng quà cho bé sơ sinh 9 ngày tuổi cùng bố mẹ về quê tránh dịch

    (QBĐT) - Gần giữa trưa 31-7, vợ chồng anh Xồng Bá Xò (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng con trai mới 9 ngày tuổi chạy xe máy từ Bình Dương trở về quê đã đến Chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.

    31/07/2021
    .
  • Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu cách ly tập trung

    (QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với việc quan tâm, theo dõi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt cho các cán bộ, chiến sỹ, công dân tại các khu cách ly y tế tập trung, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là một trong những nhiệm vụ đang được thực hiện nghiêm ngặt tại những nơi này.
     
    31/07/2021
    .
  • Thiếu ý thức!

    (QBĐT) - Đang ngồi làm việc trong phòng, chị H. và chị T. giật mình khi thấy nhân viên thu tiền điện thoại của một nhà mạng trên địa bàn xông thẳng vào phòng.

    01/08/2021
    .
  • Người thương binh vui thú điền viên

    (QBĐT) - Điền viên, đúng nghĩa của từ này: ruộng vườn. Ông quản lý một vùng ruộng nương rộng đến 5ha. Trong đó, có 1,8ha lúa một vụ, sắn, đất trồng đậu đỗ các loại. Nhiều nhất là vườn cao su, cây ăn trái, chè xanh và ao cá.

    01/08/2021
    .