Tặng quà cho bé sơ sinh 9 ngày tuổi cùng bố mẹ về quê tránh dịch

  • 16:46 | Thứ Bảy, 31/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Gần giữa trưa 31-7, vợ chồng anh Xồng Bá Xò (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng con trai mới 9 ngày tuổi chạy xe máy từ Bình Dương trở về quê đã đến Chốt Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.
 
Trước đó, thông tin vợ chồng anh Xồng Bá Xò cùng con trai mới 9 ngày tuổi chạy xe máy từ Bình Dương về quê xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thương và tìm cách hỗ trợ, giúp đỡ. Vào lúc 2h45 ngày 31-7, khi vợ chồng anh Xò đến gần đèo Hải Vân (Đà Nẵng) dừng nghỉ thì được các nhà hảo tâm giúp một chuyến xe ô tô để về quê.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho gia đình anh Xồng Bá Xò
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho gia đình anh Xồng Bá Xò
Đồng thời, vợ chồng an Xò còn được nhóm hảo tâm tặng một ít tiền để mua sữa, chăm lo cháu bé. Chiếc xe máy anh Xò được gửi lại Đà Nẵng, hẹn hết sẽ dịch vào lấy.
 
Nhận được thông tin về hoàn cảnh của gia đình anh Xồng Bá Xò, nhất là trường hợp cháu bé sơ sinh mới 9 ngày tuổi đã phải cùng bố mẹ vượt quãng đường dài 1.500km về quê, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã lưu ý Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh có phương án giúp đỡ.
 
Tại Chốt Kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ cho vợ chồng anh Xò cùng bé trai 9 ngày tuổi số tiền 3 triệu đồng, 2 hộp sữa bột cho trẻ sơ sinh và sữa tươi.
Các nhóm thiện nguyện cũng tặng quà cho gia đình anh Xồng Bá Xò.
Các nhóm thiện nguyện cũng tặng quà cho gia đình anh Xồng Bá Xò.
Cũng tại đây, trước khi gia đình anh Xồng Bá Xò tiếp tục hành trình về quê, nhiều nhóm thiện nguyện đã hỗ trợ tiền, quần áo cho trẻ sơ sinh cùng các vật dụng khác.
 
Anh Xồng Bá Xò cho biết, vợ chồng anh vào làm công nhân ở Bình Dương, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên mất việc làm, không còn tiền để chi phí cho cuộc sống, nhất là khi có thêm con nhỏ nên đã đánh liều trở về quê bằng xe máy. Anh Xò cảm ơn các tổ chức, nhà hảo tâm đã hỗ trợ nước uống, lương thực cho gia đình anh trên hành trình về với quê nhà.
 
A.T