.

Vận động nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng

.
10:20, Thứ Sáu, 23/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Từ ngày 20 đến 23-11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền, vận động nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng tại 8 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Các hội viên nông dân ký cam kết về sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn
Các hội viên nông dân ký cam kết về sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn
Tại các lớp tập huấn, học viên đã được cung cấp kiến thức, quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn và ký cam kết về sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn.
 
Từ đó, các lớp tập huấn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; đấu tranh, ngăn chặn việc sản xuất nông sản thực phẩm không an toàn; thúc đẩy việc áp dụng và nhân rộng các mô hình, quy trình sản xuất tiên tiến, bảo đảm an toàn thực phẩm; phát triển sản xuất, cung ứng nông sản thực phẩm an toàn theo chuỗi; ngăn chặn tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất, kháng sinh và chất cấm trong sản xuất nông sản thực phẩm, làm sạch và bảo đảm vệ sinh môi trường.
 
Đồng thời, phát huy vai trò và tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp hội và hội viên nông dân trong tuyên truyền, vận động, thực hiện và giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm.
X.V
,
  • Minh Hóa: Giải quyết việc làm cho gần 1.600 lao động nông thôn

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Minh Hóa luôn chú trọng thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

    23/11/2018
    .
  • Một ngày xảy ra hai vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 12A

    (QBĐT) - Chỉ trong vòng buổi sáng ngày 22-11, trên quốc lộ 12A, đoạn qua huyện Minh Hóa đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người bị thương, 5 xe ô tô hư hỏng nặng.

    23/11/2018
    .
  • Bão số 9 cộng hưởng nhiều hình thái sẽ gây hậu quả khôn lường

    Cơn bão số 9 khi xảy ra sẽ tác động phối trộn với gió mùa Đông Bắc, tạo ra những kiểu khúc xạ hay thay đổi, gây nên ngưng tụ mưa nhiều.
     
    22/11/2018
    .
  • Trăn trở Minh Tiến

    (QBĐT) - Nằm cách trung tâm thị xã Ba Đồn không xa nhưng đời sống của người dân thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh đang gặp rất nhiều khó khăn. 

    22/11/2018
    .
  • Quy hoạch bãi đỗ xe trên các tuyến đường trọng điểm ở TP. Đồng Hới

    (QBĐT) - Trước thực trạng các phương tiện ô tô cá nhân tại TP. Đồng Hới đang gia tăng nhanh, các phương tiện vận tải hành khách từ các tỉnh, thành khác đến Đồng Hới ngày càng nhiều, thành phố đã quy hoạch, bố trí xây dựng các bãi đỗ xe phù hợp trên địa bàn. 

    22/11/2018
    .
  • Xót xa cảnh cha tàn tật nuôi con khát sữa

    (QBĐT) - Trong ngôi nhà xiêu vẹo rộng khoảng 15m2 ngoảnh mặt ra cánh đồng đầy gió, anh Hoàng Văn Sự đang từng ngày chật vật nuôi hai đứa con sớm mồ côi mẹ. Trong đó, sinh nhật của cậu con trai thứ hai cũng là ngày giỗ của vợ anh, chị Hoàng Thị Thảo. Ngôi nhà nhỏ bốn bề trống hoác như cuộc đời trống trải của ba cha con họ khi vắng bóng người vợ, người mẹ tảo tần.

    22/11/2018
    .
  • Chú trọng công tác dạy nghề cho thanh niên nông thôn

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác dạy nghề cho thanh niên, nhất là thanh niên khu vực nông thôn ở tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn thanh niên.

    22/11/2018
    .
  • Tương lai vẫy gọi cậu bé người Campuchia biết nói hơn 10 ngôn ngữ

    Thuch Salik, 14 tuổi (trước đó có báo cho rằng cậu bé 10 tuổi) cậu bé người Campuchia, đã trở thành ngôi sao trên mạng chỉ trong một đêm sau khi một du khách người Malaysia tới thăm đền Angkor đăng đoạn video ghi lại cảnh cậu bé nói hơn 10 thứ tiếng khác nhau lên Facebook.
     
    21/11/2018
    .