.

Xót xa cảnh cha tàn tật nuôi con khát sữa

.
08:40, Thứ Năm, 22/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong ngôi nhà xiêu vẹo rộng khoảng 15m2 ngoảnh mặt ra cánh đồng đầy gió, anh Hoàng Văn Sự đang từng ngày chật vật nuôi hai đứa con sớm mồ côi mẹ. Trong đó, sinh nhật của cậu con trai thứ hai cũng là ngày giỗ của vợ anh, chị Hoàng Thị Thảo. Ngôi nhà nhỏ bốn bề trống hoác như cuộc đời trống trải của ba cha con họ khi vắng bóng người vợ, người mẹ tảo tần.
 
Sinh năm 1974 tại thôn Phú Cường, xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch), anh Hoàng Văn Sự bị bệnh viêm khớp từ nhỏ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên dù bệnh tật, anh cũng cố gắng học nghề thợ mộc để mưu sinh. Nhưng rồi bệnh anh nặng hơn và không thể đi lại như người bình thường. Không đành lòng để cha mẹ nghèo khó nuôi mình, anh Sự nhờ bạn bè, người thân giúp học photoshop để chỉnh sửa ảnh. Khi tay nghề tạm ổn, anh quyết định vào thành phố Đồng Hới xin việc.
 
“May mắn tôi đã gặp được vợ chồng chủ tiệm áo cưới Tuấn Lài trên đường Trần Hưng Đạo. Họ không chỉ nhận tôi vào làm việc mà còn sắp xếp chỗ ăn ở ngay trong nhà để tôi đỡ vất vả và thuận lợi hơn cho công việc”, anh Sự chia sẻ.
 
Thời gian làm việc tại đây là những ngày êm đềm ngắn ngủi trong cuộc đời anh. Hạnh phúc đã mỉm cười khi anh gặp và kết duyên cùng chị Hoàng Thị Thảo (sinh năm 1990 tại huyện Lệ Thủy), cũng là nhân viên trong tiệm áo cưới. Khi con gái đầu lòng là cháu Hoàng Bảo Ngọc ra đời vào năm 2013, chị Thảo về quê nội sinh con, anh Sự vẫn chăm chỉ làm việc tại tiệm áo cưới. Năm 2015, anh Sự về quê và họ quyết định thuê một căn phòng nhỏ làm nghề ảnh. Cuộc sống dẫu còn nhiều khó khăn nhưng nụ cười hạnh phúc vẫn ngập tràn trong ngôi nhà nhỏ.
Anh Hoàng Văn Sự và cháu Hoàng Thiện Nhân.
Anh Hoàng Văn Sự và cháu Hoàng Thiện Nhân.
Khi họ đang hân hoan chuẩn bị đón chào đứa con thứ hai ra đời thì ngày 9-7-2017, trong một lần chị Thảo dắt bé Ngọc đi trên đường làng ngay gần nhà thì một chiếc mô tô đi ngược chiều đã đâm trực diện vào chị. Cả hai mẹ chị đều bị thương, nhưng chị Thảo với cái thai bảy tháng tuổi bị thương rất nặng. Chị được chuyển lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã quyết định mổ để cứu thai nhi. Khi bé Hoàng Thiện Nhân, cậu con trai thứ hai ra đời, chị Thảo cũng trút hơi thở cuối cùng!
 
Đau đớn khôn cùng trước cái chết của vợ, từ đây, anh Sự cũng bắt đầu cảnh “gà trống nuôi con” đầy nhọc nhằn, vất vả. Bé Hoàng Thiện Nhân vì sinh thiếu tháng, lại bị chấn động bởi tai nạn gây ra cái chết của mẹ, nên lúc ra đời chỉ nặng 1,2kg. Suốt hơn một năm qua, hai cha con anh Sự thường xuyên có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới để điều trị. Những người hàng xóm của anh Sự kể lại, “tài sản” của anh Sự trong mỗi chuyến đi bệnh viện là vài bộ quần áo và chiếc phích nước để đựng nước sôi pha sữa cho con uống. Những lúc không có tiền mua sữa cho con, bé Nhân được các y bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện gom góp chút tiền mua sữa.
 
“Vì cháu sinh thiếu tháng nên mắt và phổi rất yếu. Lúc mới sinh, trung bình cứ 1 tuần đến 10 ngày, cha con tôi lại ôm nhau vào bệnh viện. Lúc đầu còn có người thân đi cùng giúp đỡ, nhưng sau này, đi nhiều quá, mọi người cũng không có thời gian đi cùng nữa. Ông bà nội đã già, lại phải trông bé Ngọc khi tôi đi, vậy là chỉ còn lại hai cha con. Đến giờ thì các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới đều nhớ mặt hai cha con tôi. Cũng may, giờ cháu đã đỡ hơn, thường 20 ngày đến 1 tháng mới đi khám một lần!”, anh Sự cho biết.
 
Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Sự, các ban, ngành và chính quyền địa phương xã Phù Hóa đã quan tâm giúp đỡ và chia sẻ. Được biết, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh hiện đang đỡ đầu cho hai cháu Ngọc và Nhân với mức 300.000 đồng/cháu/tháng. Cũng theo anh Sự, ngoài số tiền hỗ trợ thường xuyên này, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cũng đã chăm lo, giúp đỡ gia đình anh vượt qua khó khăn.
 
Anh Nguyễn Bá Hoan, Phó Chủ tịch UBND xã Phù Hóa cho biết: "Gia đình anh Sự thuộc diện hộ nghèo, bản thân anh là người tàn tật, gia đình gặp hoàn cảnh thương tâm nên địa phương cũng đã tạo điều kiện giúp đỡ. Tuy nhiên, do xã cũng còn khó khăn nên mong muốn nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm để gia đình anh vơi bớt khó khăn!"
 
Chứng kiến cảnh anh Sự di chuyển vô cùng khó khăn trên đôi chân tàn tật, ngày ngày chăm sóc hai con, ai nấy đều không khỏi xót xa. “Khi bọn trẻ lớn hơn, tôi sẽ làm việc trở lại. Dù rất khó khăn vì không có vợ đồng hành như trước đây nhưng tôi cũng sẽ cố gắng. Còn bây giờ, chỉ lo cho hai đứa nhỏ cũng đã hết tất cả thời gian. May có bà nội giúp đỡ nhưng bà cũng đã già yếu nên chủ yếu là ba cha con tôi trông cậy vào nhau”, anh Sự chia sẻ.
 
Để giúp gia đình anh Hoàng Văn Sự và các con vơi bớt khó khăn, rất mong nhận được sự chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm.
Mọi sự giúp đỡ liên hệ theo địa chỉ: 
 
Hoàng Văn Sự, thôn Phú Cường, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch
Điện thoại: 0946.556.180 
Tài khoản: 53110000363235, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quảng Bình.
Ngọc Mai
,