.

Quy hoạch bãi đỗ xe trên các tuyến đường trọng điểm ở TP. Đồng Hới

.
15:08, Thứ Năm, 22/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước thực trạng các phương tiện ô tô cá nhân tại TP. Đồng Hới đang gia tăng nhanh, các phương tiện vận tải hành khách từ các tỉnh, thành khác đến Đồng Hới ngày càng nhiều, thành phố đã quy hoạch, bố trí xây dựng các bãi đỗ xe phù hợp trên địa bàn.
Bãi đỗ xe công cộng trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh được TP. Đồng Hới đầu tư xây dựng
Bãi đỗ xe công cộng trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh được TP. Đồng Hới đầu tư xây dựng
Theo đó, TP. Đồng Hới đã nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe; thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe công cộng trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố…
 
Đến nay, TP. Đồng Hới đã có 16 bãi đỗ xe ở các xã, phường, gồm: phường Hải Đình 6 bãi đỗ; xã Quang Phú 3 bãi đỗ; các phường Đồng Mỹ, Hải Thành mỗi địa phương 2 bãi đỗ; phường Đồng Phú, Nam Lý và xã Bảo Ninh mỗi địa phương có 1 bãi đỗ.
 
Ngoài các bãi đỗ xe được đầu tư xây dựng, trên các tuyến đường trong khu vực nội thành có mặt cắt ngang đường rộng, Sở Giao thông vận tải cũng đã triển khai kẻ vạch phân làn dừng đỗ xe tại một số điểm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch.
 
Đặc biệt, Đồng Hới đã thực hiện quy hoạch 7 bãi đỗ xe tại 2 tuyến đường du lịch trong thành phố là Quách Xuân Kỳ nối dài với Trương Pháp. Đây là tuyến đường chạy dọc theo sông Nhật Lệ, ra tận các bãi tắm thuộc địa bàn phường Hải Đình, Hải Thành và xã Quang Phú.
 
Việc đầu tư xây dựng và quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn TP. Đồng Hới sẽ góp phần tích cực giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ xe, đáp ứng nhu cầu của người dân và phục vụ phát triển du lịch; đồng thời bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị thành phố.
 
N.L
,
  • Xót xa cảnh cha tàn tật nuôi con khát sữa

    (QBĐT) - Trong ngôi nhà xiêu vẹo rộng khoảng 15m2 ngoảnh mặt ra cánh đồng đầy gió, anh Hoàng Văn Sự đang từng ngày chật vật nuôi hai đứa con sớm mồ côi mẹ. Trong đó, sinh nhật của cậu con trai thứ hai cũng là ngày giỗ của vợ anh, chị Hoàng Thị Thảo. Ngôi nhà nhỏ bốn bề trống hoác như cuộc đời trống trải của ba cha con họ khi vắng bóng người vợ, người mẹ tảo tần.

    22/11/2018
    .
  • Chú trọng công tác dạy nghề cho thanh niên nông thôn

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác dạy nghề cho thanh niên, nhất là thanh niên khu vực nông thôn ở tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn thanh niên.

    22/11/2018
    .
  • Tương lai vẫy gọi cậu bé người Campuchia biết nói hơn 10 ngôn ngữ

    Thuch Salik, 14 tuổi (trước đó có báo cho rằng cậu bé 10 tuổi) cậu bé người Campuchia, đã trở thành ngôi sao trên mạng chỉ trong một đêm sau khi một du khách người Malaysia tới thăm đền Angkor đăng đoạn video ghi lại cảnh cậu bé nói hơn 10 thứ tiếng khác nhau lên Facebook.
     
    21/11/2018
    .
  • Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, vùng núi có nơi 13 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-11, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 
     
    21/11/2018
    .
  • Bộ CHQS tỉnh: Kiểm tra hoạt động tổ quy tập hài cốt liệt sỹ trong nước

    (QBĐT) - Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Hoàng Xuân Vĩnh, Chính ủy làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm tra hoạt động của Tổ quy tập hài cốt liệt sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa.

    21/11/2018
    .
  • Trao tiền cho gia đình có người thân bị tử vong tại Đài Loan

    (QBĐT) - Vừa qua, đại diện Quỹ "Kis and Smile" đã đến viếng và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Thuấn (SN 1984) tại thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch (Bố Trạch). 

    21/11/2018
    .
  • Quảng Ninh: Quan tâm chăm lo cho người khuyết tật

    (QBĐT) - Công tác chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở huyện Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Nhờ đó, nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi (NKT-TMC) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được giúp đỡ, được cải thiện về đời sống, từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

    21/11/2018
    .
  • Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) sẽ tiếp tục được lấy ý kiến nhân dân

    Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) sẽ tiếp tục được lấy ý kiến nhân dân và đại biểu Quốc hội trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 (tháng 5-2019).

    20/11/2018
    .