.

Minh Hóa: Giải quyết việc làm cho gần 1.600 lao động nông thôn

.
07:59, Thứ Sáu, 23/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Minh Hóa luôn chú trọng thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Từ đầu năm 2018 đến nay, huyện Minh Hóa đã giải quyết việc làm cho 1.596 lao động, đạt 79,8% kế hoạch. Trong đó, có trên 50 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; 730 lao động được giải quyết việc làm trong lĩnh vực công nghiệp-xây dựng; gần 500 lao động được tạo việc làm trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và lĩnh vực dịch vụ-thương mại là hơn 340 lao động.

Thời gian tới, huyện Minh Hóa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, nâng cao nhận thức của người dân về công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn tăng cường hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động.

Đồng thời, huyện tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động theo nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, huyện khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động vay vốn, phát triển kinh tế và nhân rộng các mô hình kinh tế nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn.

Quỳnh Thư-Tiến Mạnh
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 

,
  • Một ngày xảy ra hai vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 12A

    (QBĐT) - Chỉ trong vòng buổi sáng ngày 22-11, trên quốc lộ 12A, đoạn qua huyện Minh Hóa đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người bị thương, 5 xe ô tô hư hỏng nặng.

    23/11/2018
    .
  • Trăn trở Minh Tiến

    (QBĐT) - Nằm cách trung tâm thị xã Ba Đồn không xa nhưng đời sống của người dân thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh đang gặp rất nhiều khó khăn. 

    22/11/2018
    .
  • Bão số 9 cộng hưởng nhiều hình thái sẽ gây hậu quả khôn lường

    Cơn bão số 9 khi xảy ra sẽ tác động phối trộn với gió mùa Đông Bắc, tạo ra những kiểu khúc xạ hay thay đổi, gây nên ngưng tụ mưa nhiều.
     
    22/11/2018
    .
  • Quy hoạch bãi đỗ xe trên các tuyến đường trọng điểm ở TP. Đồng Hới

    (QBĐT) - Trước thực trạng các phương tiện ô tô cá nhân tại TP. Đồng Hới đang gia tăng nhanh, các phương tiện vận tải hành khách từ các tỉnh, thành khác đến Đồng Hới ngày càng nhiều, thành phố đã quy hoạch, bố trí xây dựng các bãi đỗ xe phù hợp trên địa bàn. 

    22/11/2018
    .
  • Chú trọng công tác dạy nghề cho thanh niên nông thôn

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác dạy nghề cho thanh niên, nhất là thanh niên khu vực nông thôn ở tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn thanh niên.

    22/11/2018
    .
  • Xót xa cảnh cha tàn tật nuôi con khát sữa

    (QBĐT) - Trong ngôi nhà xiêu vẹo rộng khoảng 15m2 ngoảnh mặt ra cánh đồng đầy gió, anh Hoàng Văn Sự đang từng ngày chật vật nuôi hai đứa con sớm mồ côi mẹ. Trong đó, sinh nhật của cậu con trai thứ hai cũng là ngày giỗ của vợ anh, chị Hoàng Thị Thảo. Ngôi nhà nhỏ bốn bề trống hoác như cuộc đời trống trải của ba cha con họ khi vắng bóng người vợ, người mẹ tảo tần.

    22/11/2018
    .
  • Tương lai vẫy gọi cậu bé người Campuchia biết nói hơn 10 ngôn ngữ

    Thuch Salik, 14 tuổi (trước đó có báo cho rằng cậu bé 10 tuổi) cậu bé người Campuchia, đã trở thành ngôi sao trên mạng chỉ trong một đêm sau khi một du khách người Malaysia tới thăm đền Angkor đăng đoạn video ghi lại cảnh cậu bé nói hơn 10 thứ tiếng khác nhau lên Facebook.
     
    21/11/2018
    .
  • Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, vùng núi có nơi 13 độ C

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-11, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. 
     
    21/11/2018
    .